Mặt trận

Xây dựng đời sống đạo trong tình yêu thương

Lê Na 08/07/2024 09:09

Đến thăm và chúc mừng Giáo xứ Bác Ái, hạt Long Thành, Giáo phận Xuân Lộc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong ngày khánh thành các công trình nhà xứ, nhà giáo lý, nhà thi đấu đa năng, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã bày tỏ niềm tin về một cộng đoàn giáo xứ ngày càng phát triển, xây dựng đời sống đạo trong tình yêu thương, liên đới, hòa hợp.

Giáo phận Xuân Lộc, Giáo xứ Bác Ái và cộng đoàn giáo dân nơi đây là một xứ đạo còn non trẻ. Trước đây Giáo xứ Bác Ái là giáo họ và chính thức được nâng lên giáo xứ chưa đầy 20 năm. Xứ đạo hiện được coi sóc bởi Linh mục Martino Nguyễn Thái Hiệp, với 250 hộ gia đình và 915 nhân khẩu, chủ yếu là công nhân. Trong tháng 7/2024, cộng đoàn Bác Ái vừa hoàn thành việc xây nhà xứ, dãy nhà giáo lý và nhà thi đấu đa năng.

Dù mới về tiếp quản Giáo xứ được 9 tháng, nhưng Linh mục Nguyễn Thái Hiệp đã dành nhiều tâm sức để san sẻ với bà con nơi đây trong việc xây dựng một đời sống đạo yêu thương, phát triển. Hãy cứ tốt lành, tử tế với mọi người vì một lẽ mọi người được Thiên Chúa tạo dựng và yêu thương. Với Linh mục Nguyễn Thái Hiệp, sứ mệnh đó luôn được ông thực hành qua những bài giảng trên Thánh đường và hành động trong đời sống.

Cộng đoàn Bác Ái chủ yếu là nơi sinh sống của công nhân, đời sống còn nhiều khó khăn nên hàng chục năm nay, giáo xứ không có nhà giáo lý, trẻ em phải ngồi học giáo lý ở dưới gốc cây, rồi nhà xứ theo thời gian càng trở nên xuống cấp…Trăn trở với những khó khăn của cộng đoàn, Linh mục Nguyễn Thái Hiệp đã kêu gọi tấm lòng bà con trong giáo xứ chung tay đóng góp xây nhà xứ, nhà giáo lý và nhà thi đấu đa năng.

img_6205-1-.jpg
Linh mục Nguyễn Thái Hiệp (thứ 4 từ trái sang) đón nhận niềm vui sẻ chia chúc mừng từ các GIáo xứ trong Giáo phận.

“Chúng tôi làm từng việc một. Khó ở đâu thì gỡ dần ở đó, vì thực chất đời sống của bà con giáo dân ở đây tương đối khó khăn. Khi kêu gọi mọi người chung tay góp sức, chúng tôi không đặt ra một tiêu chí nào cả, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, ai có gì góp nấy, tuỳ tấm lòng và hoàn cảnh của mỗi người. Nhưng điều mà tôi cảm thấy vô cùng xúc động là đã có rất nhiều bà con sẵn sàng tham gia góp công, góp của, hơn nữa sự góp sức ấy còn đến từ chính quyền địa phương và các tôn giáo bạn. Và thế là các công trình lần lượt được hoàn thành trong niềm vui chung của tất cả. Tấm lòng của mọi người dành cho giáo xứ thực sự là món quà quý giá”, Linh mục Nguyễn Thái Hiệp chia sẻ.

Bà Chu Thanh Bình, một giáo dân trong xứ không giấu được niềm vui cho biết, “có khu nhà mới này, các hoạt động sắp tới sẽ được tổ chức dễ dàng, thoải mái hơn. Thiếu nhi có phòng học giáo lý khang trang, ngoài ra sân chơi thể thao cũng là không gian chung cho tất cả mọi người, nhất là với giới trẻ”.

Linh mục Nguyễn Thái Hiệp cũng cho biết thêm, góc vui chơi giải trí không chỉ dành cho người trong xứ mà dành cho cả bà con không phân biệt tôn giáo đến từ các hội nhóm thể thao như hội cầu lông, bóng bàn, đội xe đạp ở xã Long Phước... đều có thể lui tới để rèn luyện sức khỏe. Thông qua các cuộc gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, mọi người sẽ thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn.

img_6217.jpg
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và các bạn đồng hành chia sẻ niềm vui với Giáo xứ Bác Ái

Sự hiệp thông chia sẻ của bà con giáo dân, chính quyền và các tôn giáo bạn đã giúp Linh mục Nguyễn Thái Hiệp có thêm động lực để làm nhiều việc ý nghĩa cho cả hai phía đạo - đời khi bày tỏ mong muốn, trong tương lai, giáo xứ sẽ chú trọng hơn nữa việc dựng xây tình bác ái, chăm lo cho người nghèo, người già yếu, bệnh tật… để không ai bị bỏ lại phía sau.

Theo Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh- người Công giáo ưu tú đầu tiên của Châu Á được Giáo hoàng phong tước phẩm, “không để ai bị bỏ lại phía sau” là một chủ trương nhân văn, đã và đang được thực thi bằng những chương trình hành động cụ thể, bằng sự chăm lo tận tâm của Nhà nước, Chính phủ cho đến những người có tấm lòng nhân ái dành cho người nghèo, người yếu thế.

img_6206.jpg
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh chia sẻ với bà con giáo dân Giáo xứ Bắc Ái.

Nhà xứ, nhà giáo lý, nhà thi đấu đa năng của Giáo xứ Bác Ái đã được dựng xây lên từ tấm lòng của nhiều người, không phân biệt tôn giáo. Vì vậy, việc Giáo xứ đặt ra mục tiêu dựng xây tình bác ái, chăm lo cho người nghèo, người già yếu, bệnh tật là việc làm vô cùng ý nghĩa vào thời điểm này, đúng như tên gọi là Giáo xứ Bác Ái. Điều đó cũng cho thấy, bất cứ việc gì vì sự chung của cộng đồng, của đất nước sẽ luôn nhận được sự hưởng ứng, đồng lòng của toàn xã hội.

Trong sự phát triển của một Giáo xứ còn non trẻ như Bác Ái, Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh bày tỏ niềm tin về một cộng đoàn giáo xứ ngày càng phát triển, xây dựng đời sống đạo trong tình yêu thương, liên đới, hòa hợp. Đây sẽ là tiền đề thắp sáng hy vọng cho những người còn nghèo khó, kém may mắn phát huy nội lực, tìm hạnh phúc trong gian khó để vươn lên.

img_6213.jpg
Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh trao những phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong Giáo xứ Bác Ái.

Tại Giáo xứ Bác Ái, đoàn đã trao 100 phần quà bao gồm gạo, tiền và nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực giáo xứ. Cùng đi với đoàn có ông Đặng Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Việt Phú An và một số bạn đồng hành cùng Hiệp sĩ Lê Đức Thịnh trong các hoạt động từ thiện, bác ái.

img_6215.jpg
Ông Đặng Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Việt Phú An trao tặng phần qùa đến những người nghèo khó trong Giáo xứ Bác Ái.

Cũng trong dịp này, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và các bạn đồng hành đã chung tay, hỗ trợ 3 tủ thuốc cho chương trình Tủ thuốc Biên cương để gửi tới các đồn biên phòng trên địa bàn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế và trao gửi 200 tấm áo mới cho đồng bào Pa Cô, Vân Kiều cũng tại khu vực huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

img_6211.jpg
3 Tủ thuốc Biên cương đã được gửi tới các đồn biên phòng trên địa bàn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế
img_6212.jpg
200 tấm áo mới cũng đã được gửi tới cho đồng bào Pa Cô, Vân Kiều thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên- Huế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng đời sống đạo trong tình yêu thương