Xây dựng thế hệ trẻ rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai

Nguyễn Phượng 25/10/2022 15:00

Ngày 25/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt báo chí và triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “LEAD WITH LOF - Để yêu thương dẫn dắt tương lai”.

Anh Nguyễn Minh Triết cho biết đây là chương trình góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh “vừa hồng, vừa chuyên”.
Ông Nguyễn Minh Triết cho biết đây là chương trình góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh “vừa hồng, vừa chuyên”.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi, môi trường cho đoàn viên, học sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ và phát huy thế mạnh bản thân. Tiêu biểu như: cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”, cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam”; hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc; chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”; phong trào “Học sinh 3 tốt”; diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”…

Tiếp nối những thành công đó, Trung ương Đoàn phối hợp với thương hiệu LOF MALTO - Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước. Chương trình góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh “vừa hồng, vừa chuyên” với việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để cho các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện hơn”.

Đại diện Ban tổ chức thông tin với báo chí về chương trình.
Đại diện Ban tổ chức thông tin với báo chí về chương trình.

Theo ông Nguyễn Minh Triết, chương trình tổ chức nhiều hoạt động như: hoạt động hướng nghiệp; cuộc thi “Lead with Lof dance festival”; cuộc thi tranh biện “Lead with lof scholar cup”, để tạo môi trường cho học sinh được giáo dục và rèn luyện. Trong đó hoạt động hướng nghiệp đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp, nhằm giúp các em có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. Từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm. Trong quá trình tìm hiểu, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất.

Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh khó khăn tại buổi phát động chương trình.
Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh khó khăn tại buổi phát động chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình tổ chức cuộc thi nhảy hiện đại “Lead with Lof dance festival” để tạo môi trường giao lưu văn hóa nghệ thuật và một không gian nhiều cảm xúc, sự hào hứng cho các em học sinh; lan tỏa trong các em và tới cộng đồng những giá trị nhân văn, ý nghĩa tốt đẹp về lòng biết ơn, sự yêu thương, tư duy tích cực, sự nỗ lực học tập và lao động. Với việc tổ chức cuộc thi Tranh biện “Lead with lof scholar cup” và thông qua chủ đề “Gen Z - Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai”, Ban tổ chức mong muốn các em học sinh tìm hiểu và nhận thức về giải pháp giải quyết các vấn đề mà thế hệ trẻ đang gặp trong học tập và cuộc sống, trong các mối quan hệ bạn bè, gia đình, nhà trường và xã hội. Đây là môi trường để các em bày tỏ quan điểm sống và tiếng nói của mình trong bối cảnh chuyển đổi số; thúc đẩy nhận thức của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng thế hệ trẻ rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO