Xã hội

Xây dựng Trung tâm bảo trợ 12 triệu USD cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị

Nghĩa Văn 23/12/2023 12:06

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ Dự án Trung tâm bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị với số vốn viện trợ không hoàn lại 12 triệu USD.

Ngày 23/12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với KOICA do bà Choi Jeyun, Phó Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam làm trưởng đoàn để thống nhất một số nội dung triển khai dự án xây dựng Trung tâm bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị.

anh-bld-sua.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá lại kết quả hoạt động của dự án trong năm 2023, nghe đơn vị tư vấn trình bày thiết kế tổng thể Trung tâm bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị đã được bổ sung, chỉnh sửa...

Đồng thời, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và thống nhất một số nội dung triển khai dự án trong năm 2024 như: Xây dựng mạng lưới cộng đồng địa phương; phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án (FS); kế hoạch về nhân sự Trung tâm; đào tạo cán bộ làm việc tại Trung tâm; lập thẩm tra, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế chi tiết; lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Nam ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của KOICA Việt Nam, sự đồng hành của Medipeace; sự nỗ lực của các sở, ngành tỉnh Quảng Trị trong việc triển khai các hoạt động của dự án trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cơ bản thống nhất bản tư vấn thiết kế Trung tâm Bảo trợ xã hội và Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị đã được chỉnh sửa, bổ sung cơ bản đáp ứng công năng cũng như định hướng các tiện ích phục vụ cộng đồng ngoài phục hồi chức năng.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị, trong kế hoạch thực hiện dự án cần nêu cụ thể các hoạt động chính của dự án như: xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm, thiết kế cơ sở, kế hoạch đấu thầu, triển khai thi công, tổ chức bộ máy, quy chế vận hành... đồng thời, xác đơn vị chủ trì, thời gian thực hiện. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch đào tạo; kế hoạch ngân sách đảm cho các hoạt động của dự án.

Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ trình UBND tỉnh ban hành để trên cơ sở đó, các ngành, đơn vị tích cực phối hợp với tổ chức KOICA và các đơn vị liên quan để dự án triển khai đúng tiến độ, mang lại hiệu quả thiết thực.

Được biết, dự án do KOICA tài trợ thực hiện từ năm 2023 - 2026, với số vốn viện trợ không hoàn lại 12 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Trung tâm bảo trợ 12 triệu USD cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO