Xe quá tải: Xử lý theo kiểu “ném đá ao bèo”

Bắc Vũ 02/11/2015 15:50

Như báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, trong thời gian gần đây, tình trạng xe chở keo quá khổ, quá tải hoành hành tại các tuyến đường QL15, đường Hồ Chí Minh, thậm chí là đường lâm sinh làm người dân ở đây hết sức bức xúc. Sau khi Đại Đoàn Kết phản ánh, lực lượng chức năng đã ra quân chấn chỉnh. Tuy nhiên, do phối hợp chưa đồng bộ nên xảy ra tình trạng "đá ném ao bèo" trong việc xử lý quá khổ quá tải.

Xe quá tải: Xử lý theo kiểu “ném đá ao bèo”

CSGT huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) tiến hành kiểm tra tải trọng các xe chở keo

Xe vượt tải 300%

Sau khi báo phản ánh, lực lượng CSGT huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) do Thiếu tá Đặng Xuân Kiều - Đội trưởng Đội CSGT huyện đã cùng với PV báo Đại Đoàn Kết mật phục bắt và xử lý nhiều xe chở quá khổ, quá tải.

Cụ thể, nhận được tin báo vào khoảng 18h chiều ngày 28/10, tại đường lâm sinh từ xã Nghĩa Yên đi xóm 10 Bãi Chành (Như Xuân) có một đoàn xe chở keo quá tải "hành quân", ngay lập tức tổ công tác lực lượng CSGT huyện Nghĩa Đàn đã đón lõng, theo dõi.

Tuy nhiên, khi biết lực lượng chức năng ra quân kiểm tra, đoàn xe quá tải đã án binh bất động. Tuy vậy, đến 19h25 (đêm 28/10) tổ tuần tra kiểm tra kiểm soát (Công an huyện Nghĩa Đàn) đã bắt được xe tải mang BKS 36N - 0195 do tài xế Vũ Xuân Toàn (SN 1981) điều khiển có dấu hiệu quá tải. Sau hai giờ đồng hồ lực lượng chức năng mới đưa chiếc xe này đến trạm cân của Công ty Xuân Sơn để kiểm tra tải trọng. Sau khi cân, tổng trọng lượng của xe là hơn 20 tấn, vượt hơn 15 tấn so với thiết kế, tức là đã vượt tải lên đến 300%, bị xử phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Tiếp theo đó, đến 00h15p rạng sáng ngày 29/10, tổ tuần tra (CSGT huyện Nghĩa Đàn) tiếp tục bắt thêm chiếc xe tải mang BKS 37C - 148.59 do tài xế Đinh Văn Dương (SN 1988) trú tại xã Tam Hợp, Tương Dương đang lưu thông trên Tỉnh lộ 531 đoạn qua xã Nghĩa Hưng, sau khi đưa về trạm cân chiếc xe này đã vượt tải 41%.

Theo Thiếu tá Đặng Xuân Kiều "vấn đề quá khổ quá tải đang đau đầu với lực lượng chúng tôi, do địa bàn rộng, tài xế tìm cách đối phó, thậm chí có "vệ tinh" bám theo lực lượng tuần tra nên rất khó xử lý".

Thờ ơ khó hiểu!

Nếu như lực lượng CSGT huyện Nghĩa Đàn nhanh chóng ra quân xử lý nạn quá khổ quá tải khi nhận được thông tin từ quần chúng thì ngược lại, lực lượng CSGT đường Hồ Chí Minh lại có sự thờ ơ khó hiểu.

Sau khi PV nhận được thông tin từ quần chúng vào tối nay (29/10/2015) khoảng 18h đến 23h đêm có một lượng xe quá tải chạy trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua ngã tư Đông Hiếu ra Bắc, chúng tôi đã chuyển tin trực tiếp cho ông Nguyễn Đình Dần, Đội trưởng đội CSGT đường HCM. Tuy nhiên, ông Dần cho rằng "Anh em thì làm cả tuyến, quá trình tuần tra thì tuỳ anh em".

Khi chúng tôi mong muốn được phối hợp, chứng kiến quá trình xử lý xe quá khổ quá tải, ông Nguyễn Đình Dần - Đội trưởng Đội CSGT đường HCM nói phải có sự đồng ý của lãnh đạo phòng? Ngay sau khi trao đổi, chúng tôi tiếp tục hành trình trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã bắt gặp rất nhiều xe tải chở keo có dấu hiệu quá tải chạy hiên ngang tiến ra Như Xuân (Thanh Hoá) mà không gặp một trở ngại nào.

Trong một diễn biến khác, sau khi báo Đại Đoàn kết phản ánh tình trạng quá khổ quá tải nói trên, lãnh đạo Sở GTVT đã chỉ đạo ngành TTGT tỉnh Nghệ An kiểm tra xử lý. Sáng ngày 30/10, PV điện thoại cho ông Phan Huy Chương - Phó Chánh TTGT tỉnh Nghệ An thông báo, trên tuyến QL15 vào khoảng 11h đến 13h sẽ có một lượng xe tải chở quá tải chạy qua, ông Chương đã đồng ý khi có điện thoại thông báo của PV là sẽ tới ngay. Đúng khung giờ trên người dân hai bên đường đã thông tin cho PV báo Đại Đoàn kết, ngay lập tức PV đã điện thoại cho ông Chương nhưng số điện thoại mà chúng tôi gọi trước đó đã không liên lạc được. Do thiếu đồng bộ, cùng với sự thờ ơ khó hiểu của các lực lượng chức năng trên địa bàn đang khiến nạn quá khổ quá tải tại huyện Nghĩa Đàn chưa được xử lý triệt để, làm người dân hết sức bất bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe quá tải: Xử lý theo kiểu “ném đá ao bèo”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO