Xe sang bị kê biên “bỗng” xuất hiện ở Hà Nội?

Điền Bắc 18/10/2023 17:40

Một chiếc ô tô sang của một kiều nữ tại TP Vinh (Nghệ An) dù đang bị kê biên trong vụ việc “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lại được lưu thông, thậm chí còn xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Theo đó, trong mấy ngày qua, dư luận tại tỉnh Nghệ An bất ngờ trước việc một chiếc ô tô Lexus mang BKS 37A-862.26 của đối tượng tên là Nguyễn Thúy Q. (30 tuổi) trú tại thành phố Vinh (Nghệ An), mặc dù đang bị kê biên trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng vẫn được lưu thông, thậm chí còn xuất hiện tại Hà Nội.

Trước sự việc trên, chiều ngày 18/10, thông tin với báo chí, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tiến hành kiểm tra thông tin.

“Tôi có nghe nói thông tin về việc chiếc xe ôtô Lexus liên quan đến vụ việc (đối tượng Nguyễn Thúy Q. liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân thành phố Vinh - phóng viên” của đối tượng Nguyễn Thúy Q.) và đang cho anh em kiểm tra. Cụ thể thế nào tôi sẽ thông tin thêm...”, vị lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An nói.

Trước đó, vào ngày 17/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thúy Q. về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng cho tại ngoại vì bị can đang nuôi con nhỏ.

Cụ thể, đối tượng Q. trong một thời gian dài, đã kêu gọi nhiều người góp vốn buôn bán bất động sản, lấy tiền người sau trả cho người trước... Bằng những hình thức đó, Nguyễn Thúy Q. đã lừa hàng chục người với số tiền hàng chục tỉ đồng chỉ trong thời gian ngắn.

Sau khi bị khởi tố, nhằm tránh đối tượng tẩu tán, bảo vệ quyền lợi cho các bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Nghệ An) cũng đã ban hành lệnh kê biên tài sản đối với 3 thửa đất tại thành phố Vinh và 1 thửa đất tại huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), 1 xe ôtô Lexus BKS 37A-862.26 do Nguyễn Thúy Q. đứng tên, sở hữu.

Được biết, liên quan đến vụ việc, đã có 22 người làm đơn tố cáo Nguyễn Thúy Q. chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 160 tỷ đồng. Trong đó người nhiều nhất là một phụ nữ ở phường Quang Trung (thành phố Vinh), với số tiền lên đến hơn 37 tỷ đồng. Không chỉ ở thành phố Vinh, Nguyễn Thúy Q. còn lôi kéo được nhiều nạn nhân ở Hà Tĩnh sập bẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe sang bị kê biên “bỗng” xuất hiện ở Hà Nội?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO