Xe tải cày nát tỉnh lộ 520

Nguyễn Chung 27/08/2021 00:18

Theo phản ánh của người dân sống dọc Tỉnh lộ 520, đoạn qua các xã Xuân Du, Phượng Nghi, Mậu Lâm thuộc huyện Như Thanh (Thanh Hóa) thì khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, tình trạng xe tải chở đất, cát đi trên tuyến tỉnh lộ làm đường sụt lún, hư hỏng, biến thành ổ voi, ổ gà… rơi vãi, gây bụi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân.

Trên đoạn đường dài hơn 10 km chạy qua các xã nêu trên, đặc biệt là đoạn qua xã Phượng Nghi, mặt đường giăng “thiên la địa võng” các ổ trâu, ổ voi. Dưới bánh các đoàn xe tải, các mảng nhựa đường bị bẻ vụn và đùn lên thành các chướng ngại vật, cản trở các phương tiện tham gia giao thông khác. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua, các đám bụi cát lại cuồn cuộn bốc lên, phủ kín các khu dân cư sinh sống dọc 2 bên trục đường.

Người dân trú tại xã Phượng Nghi cho biết, tuyến tỉnh lộ 520 vốn đã được sửa chữa, nâng cấp hơn 5 năm về trước, trước đó chưa xuống cấp. Thế nhưng, chỉ hơn 1 tháng qua, khi ngày đêm có hàng trăm lượt xe tải vào chở đất, cát sỏi, con đường đã nhanh chóng bị sụt lún, hư hỏng và rơi vào thảm cảnh.

Được biết, hiện tại trên địa bàn xã Mậu Lâm, Công ty TNHH xây dựng Trường Minh đang triển khai dự án nạo vét lòng hồ Mậu Lâm. Để phục vụ công tác vận chuyển cát sỏi, có nhiều xe trọng tải lớn ra vào chở cát sỏi đi nơi khác san lấp mặt bằng. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng nói trên.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Phượng Nghi, một tháng trở lại đây các xe tải chở đất, cát không chỉ lưu thông vào ban ngày mà có những hôm khi chập choạng tối từng đoàn xe chở hàng xuyên đêm đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau, khiến tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn chạy qua các thôn Bái Đa 2, Bái Đa 1, Đồng Tâm, Cộng Thành.

“Toàn xe tải trọng lớn, họ chạy vào ban đêm, không chỉ làm hỏng đường mà còn gây bụi, cát sỏi vương vãi khiến người dân rất bức xúc. Chúng tôi cũng đã kiến nghị, gửi hình ảnh đường hư hỏng, đất cát rơi vãi lên cơ quan cấp trên để kiểm tra, xử lý!” - ông Hùng bức xúc nói.

Còn ông Dương Ngọc Chinh, Chủ tịch xã Mậu Lâm cho biết, xã đã yêu cầu đơn vị khai thác có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải, nhưng mọi việc vẫn không được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe tải cày nát tỉnh lộ 520

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO