Văn hóa

Xét tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Hoàng Minh 22/02/2024 09:19

Mới đây, Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã có công văn gửi đến các hội văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và các hội, Liên hiệp hội văn học nghệ thuật địa phương, các trường đại học, cơ quan thông tấn, báo chí đề nghị gửi tác phẩm để xét tặng thưởng tác phẩm lý luận phê bình văn học nghệ thuật xuất sắc xuất bản trong năm 2023.

nghe-thuat-2.jpg
Trao thưởng mức A tặng công trình lý luận phê bình văn học nghệ thuật xuất bản năm 2022. (Ảnh Minh Trang).

Theo đó, tiêu chuẩn xét tặng thưởng là các bài viết, công trình có giá trị khoa học, có đóng góp về lý luận và thực tiễn; được dư luận đánh giá tốt; có tác dụng tích cực, kịp thời trước những vấn đề xã hội quan tâm; có tính thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước...; góp phần định hướng sáng tác, định hướng giá trị thẩm mỹ. Tham gia có hiệu quả vào việc phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Các tác phẩm xét tặng thưởng đã công bố, xuất bản trong năm 2023; chưa nhận hỗ trợ kinh phí từ Hội đồng, chưa được nhận giải thưởng ở bất cứ nơi nào khác tính đến trước ngày công bố và trao tặng thưởng ít nhất 2 tuần.

Bên cạnh đó, Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương cũng đã sẽ triển khai việc xét hỗ trợ nghiên cứu các tác phẩm lý luận, phê bình văn học nghệ thuật. Đối tượng được hỗ trợ là tác giả có bản thảo sách, chương trình phát thanh, truyền hình về lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật đang trong giai đoạn hoàn thiện trong năm 2024. Không nhận đề tài, đề cương đã công bố, đã được các tổ chức, đơn vị hỗ trợ. Tác giả chưa nhận tặng thưởng của Hội đồng cho tác phẩm xuất bản trong năm 2020, 2021, 2022 hoặc chưa được nhận hỗ trợ các năm 2021, 2022, 2023.

Hồ sơ xét tặng thưởng và hồ sơ hỗ trợ gửi về trước ngày 15/4/2024 theo địa chỉ: Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương (số 17 Nguyễn Gia Thiều, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO