Pháp luật

Xét xử cựu Cục phó Cục QLTT: Ông Trần Hùng nói 'không ai mua chuộc được tôi'

Văn Thanh 22/01/2024 21:51

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trần Hùng phủ nhận việc nhận hối lộ, đồng thời khẳng định "không bao giờ tôi nhận hối lộ".

xet-xu-cuu-cuc-pho-cuc-qltt-ong-tran-hung-noi-khong-ai-mua-chuoc-duoc-toi-ddk.jpg
Bị cáo Trần Hùng tại phiên phúc thẩm.

Chiều 22/1, phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của ông Trần Hùng, cựu cán bộ Quản lý thị trường (QLTT), cựu Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục QLTT cùng 17 bị cáo khác trong vụ án 3 triệu cuốn sách lậu tiếp tục với phần xét hỏi.

Ông Hùng bị cáo buộc nhận 300 triệu đồng của Cao Thị Minh Thuận, Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát, để "xử lý nhẹ" việc mua bán số lượng lớn sách lậu.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2020, Công ty Phú Hưng Phát bị Đội QLTT số 17 kiểm tra, thu hơn 27.300 quyển sách giáo khoa do không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Sau khi bị phát hiện vi phạm, Cao Thị Minh Thuận (Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát) gọi điện và thông qua Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) xin gặp Hùng. Tại quán cà phê, Hải đặt vấn đề đưa tiền cho Trần Hùng để bỏ qua vi phạm cho Công ty Phú Hưng Phát.

Sau đó, Trần Hùng đã nói với Hải nhắn Thuận thay đổi lời khai về nguồn gốc số sách đã bị phát hiện.

Ngày 14/7/2020, Hải cầm 300 triệu đồng đựng trong túi nilon màu đen đến phòng làm việc đưa cho ông Hùng.

Ngày 30/7, ông Trần Hùng gọi cho Lê Việt Phương đề nghị Phương tư vấn, hướng dẫn cho Thuận thay đổi lời khai về sách, tạo điều kiện giúp đỡ Thuận theo hướng xử lý hành chính.

Tại tòa, bị cáo Lê Việt Phương, cựu Đội phó Đội QLTT số 17 khai, từng nói chuyện điện thoại 2 lần với Trần Hùng và được vị này chỉ đạo "xử lý nhẹ" vụ việc.

Bị cáo Thuận cũng khai, không biết Trần Hùng là ai nhưng được nghe đây là người có vai trò trong xử lý việc mình buôn sách lậu nên nhờ Nguyễn Duy Hải tác động, đưa tiền. Số tiền 300 triệu đồng để trong túi nilon đen trước khi giao cho bị cáo Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc một công ty in để người này chuyển cho Hải.

Trả lời câu hỏi của chủ tòa về việc tiền được chuyển qua tay nhiều người, có chắc được đưa đến tay bị cáo Hùng hay không, bị cáo Thuận cho hay không biết đường đi của số tiền nhưng sau khi đưa tiền, việc của cô ta được xử lý nhẹ.

Đối chất tại tòa, bị cáo Trần Hùng cho rằng bị cáo Lê Việt Phương khai báo sai vì Phương là người của Đội số 17, thuộc Cục QLTT Hà Nội còn bản thân Hùng là người thuộc Tổ 304, chỉ có trách nhiệm chỉ ra nơi bị cáo Thuận tàng trữ hàng lậu. Khi xử lý vụ việc, bị cáo Hùng không gặp cũng không gọi điện tác động đến ông Phương; về việc xử lý vụ việc, bị cáo Hùng không có quyền hạn.

Trước các câu hỏi về số tiền 300 triệu đồng, bị cáo Hùng khẳng định Nguyễn Duy Hải từng đến phòng làm việc của mình, nhưng đã bị ông Hùng đuổi về. Cựu Cục phó cũng nói suốt mấy chục năm công tác: "Không ai sản xuất, kinh doanh hàng giả mua chuộc được tôi".

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, ông Hùng bị tuyên 9 năm tù với tội Nhận hối lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử cựu Cục phó Cục QLTT: Ông Trần Hùng nói 'không ai mua chuộc được tôi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO