Xét xử nhóm bị cáo tra tấn một người Trung Quốc để ép viết phần mềm đánh bạc

Văn Thanh 17/08/2023 14:53

Sáng 17/8, TAND Hà Nội xét xử Vương Văn Kiệm (SN 1991, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), Phạm Văn Huấn (SN 1990, ở TP Hải Dương), Lý Văn Hoàng (SN 1991, ở Yên Sơn, Tuyên Quang) về các tội "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo cáo trạng, nhóm bị cáo trên nhận lệnh từ Hoàng Thanh Sơn (SN 1977, ở Hà Nội, hiện bỏ trốn) để tra tấn, ép anh Fang Lijing (người Trung Quốc) phải viết phần mềm đánh bạc online.

Anh Fang là người hoạt động trong lĩnh vực viết phần mềm trò chơi, nhưng do khó khăn nên nhập cảnh vào Việt Nam để tìm đối tác phát triển thị trường. Hoàng Thanh Sơn khi quen anh Fang đã thuê người này viết trò chơi online, hứa chia 20% lợi nhuận nhưng vẫn chưa có phần mềm nào hoạt động.

Tháng 3/2022, Sơn chỉ đạo Kiệm và Huấn bắt anh Fang, đưa về nhốt tại một chung cư ở huyện Thanh Oai (Hà Nội). Hằng ngày, hai bị cáo đánh đập, ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc. Bị cáo Hoàng được thuê nấu cơm cho anh Fang và cũng tham gia tra tấn nạn nhân.

Chúng còn chuẩn bị kìm, búa đinh, dao, máy khoan, dùi cui điện để đánh đập anh Fang. Trong gần 4 tháng tra tấn, những tên "ác quỷ" nhổ 14 chiếc răng của anh Fang, nhiều lần dùng dao rạch bàn chân, lấy búa đánh gãy xương…

Sau khi giải cứu anh Fang vào tháng 7/2022, công an tiến hành giám định cho thấy, nạn nhân chịu 36 vết thương nghiêm trọng, tổn hại 88% sức khỏe.

Xét xử nhóm bị cáo tra tấn một người Trung Quốc để ép viết phần mềm đánh bạc
Xét xử nhóm bị cáo tra tấn một người Trung Quốc để ép viết phần mềm đánh bạc.

Cũng trong thời gian giam giữ, tra tấn anh Fang, nhóm của Kiệm còn không cho nạn nhân ăn uống đồ "có nhiều dinh dưỡng", chỉ cung cấp cơm và đậu phụ. Mỗi khi tra tấn, chúng bịt mồm nạn nhân và bật loa công suất lớn để át đi tiếng la hét, kêu khóc.

Tại tòa, các bị cáo khai được trả tiền để tra tấn nạn nhân và cho hay "đã hối hận hành vi của mình".

Chủ tọa lấy những hình ảnh nạn nhân tại thời điểm được giải cứu, hỏi: "Hành động của các bị cáo chấp nhận được không? Rạch chân, rạch tay, thương tích chi chít cả người. Nhổ 14 răng, rút cả móng chân. Con người với con người với nhau mà vậy à? Người khác đối xử với bị cáo như vậy thì thế nào?".

Các bị cáo cúi đầu im lặng, không trả lời.

Đại diện Viện kiểm sát cũng đánh giá, hành vi của các bị cáo là "côn đồ, man rợ, mất hết nhân tính" và phạm tội liên tục, tra tấn nạn nhân trong gần 4 tháng giam giữ nên cần phạt nghiêm khắc. Cả 3 bị cáo đều không tranh luận lại quan điểm này.

Sau nghị án, Hội đồng xét xử nhấn mạnh các bị cáo nhiều lần thực hiện hành vi gây thương tích, giam giữ bị hại trong thời gian dài là "không thể chấp nhận được" và "gây phẫn nộ trong nhân dân".

Tòa án do vậy phạt bị cáo Vương Văn Kiệm 24 năm tù; Phạm Văn Huấn án 22 năm tù; Lý Văn Hoàng 12 năm tù cho 2 tội danh "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Tòa án cũng cho rằng anh Fang Lijing bị tổn hại sức khỏe nghiêm trọng, chưa thể xác định thiệt hại nên dành cho anh quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu các bị cáo bồi thường thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử nhóm bị cáo tra tấn một người Trung Quốc để ép viết phần mềm đánh bạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO