Xét xử phúc thẩm cựu đại úy Lê Thị Hiền và đồng phạm

Văn Thanh 17/05/2023 15:37

Chiều 17/5, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án cướp tài sản bằng cách "dí bill" tại quán Magic Lounge (Hà Nội). Một cổ đông của quán này là cựu đại úy Lê Thị Hiền, người từng náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất và đã ra khỏi ngành công an.

Trước đó, tháng 9/2022 phiên sơ thẩm diễn ra tại TAND quận Đống Đa (Hà Nội), tất cả 18 bị cáo trong vụ bị tuyên phạm tội "Cướp tài sản". Trong đó, bị cáo Lê Thị Hiền, cựu đại úy thuộc Công an TP Hà Nội nhận mức án 7 năm tù; còn lại bị tuyên từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù giam.

Theo án sơ thẩm, năm 2019, Hiền góp 20% vốn, cùng Vũ Anh Hoàng và Nguyễn Đức Thăng (80% còn lại) mở quán đồ uống, bóng cười Magic Lounge trị giá 2 tỷ đồng tại phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội).

Trong đó, Hiền có nhiệm vụ quản lý hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và: "Đối ngoại cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý". Lợi nhuận của quán sẽ chia theo tỷ lệ góp vốn của 3 người.

Nhóm này cũng thuê Nguyễn Thị Minh Trang làm quản lý, giao doanh số phải trên 1,5 tỷ đồng/tháng và sẽ được nhận lương tương ứng từ 6 – 10% lợi nhuận thu được.

Trang sau đó tuyển nữ nhân viên để thực hiện "dí bill" nhằm tăng doanh thu. Cụ thể, nhân viên sẽ thông qua các ứng dụng hẹn hò, mạng xã hội để mời khách nam đến quán.

Khi gặp nhau, quán sẽ đưa nhiều đồ ăn, bia rượu, bóng cười lên nhưng nữ nhân viên chỉ ngồi một lát rồi lén bỏ đi. Khách nam ở lại sẽ buộc phải thanh toán số đồ được đặt trên bàn.

Đề phòng khách phản ứng, Trang lập một đội bảo an là các nam nhân viên làm nhiệm vụ bảo kê, uy hiếp và thậm chí đánh khách nếu họ không chịu trả tiền. Cơ quan tố tụng làm rõ, có 4 vị khách bị áp dụng chiêu "dí bill", buộc phải trả tiền.

Một trong số đó, anh Phú nhận điện thoại của một nữ nhân viên quán Magic Lounge vào đêm 31/3/2021, nói mình say rượu, cần đưa về. Anh Phú đến quán, ngồi cùng cô gái này được 15 phút thì ra về nhưng bị các nhân viên tại đây ép trả hơn 35 triệu đồng. Nhóm này giữ anh Phú đến 6h sáng hôm sau thì đánh đập, ép nạn nhân chuyển khoản 35 triệu đồng.

Các nạn nhân khác bị áp dụng cách tương tự. Họ bị nhân viên quán Magic Lounge đánh, ép trả tiền nên đa phần phải viết giấy "cắm" xe, điện thoại ở lại.

Cơ quan tố tụng cho rằng, cựu đại úy Lê Thị Hiền biết việc "dí bill" và tiền có được sẽ gửi tới tài khoản của bị cáo này. Cô ta còn yêu cầu gặp những khách hàng "có quan hệ" không được dùng cách này.

Hằng tháng, Hiền được quán Magic Lounge chi 31 triệu đồng nhằm "chi cho các quan hệ đối ngoại để không bị xử lý với các vi phạm của quán".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử phúc thẩm cựu đại úy Lê Thị Hiền và đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO