Xóm làng chờ quán quân Olympia 2023 trở về sẽ mở hội liên hoan

Đình Minh 08/10/2023 18:04

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết Olympia năm 2023, hàng trăm người dân ở các khu phố tại phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) đã đổ ra đường, diễu hành ăn mừng. Song song với đó, bà con tiến hành dựng rạp, mua dê và thực phẩm, chờ khi em Lê Xuân Mạnh trở về sẽ liên hoan ăn mừng.

Người dân khu phố 7, phường Đông Cương diễu hành, ăn mừng chiến thắng của Xuân Mạnh tại Olympia 2023.

Sau trận chung kết vào sáng ngày 8/10, không khí hân hoa, phấn khởi lan tỏa khắp mọi ngõ ngách của TP Thanh Hóa khi tỉnh này lần đầu có quán quân Olympia. Tìm về khu phố 7, phường Đông Cương, nơi gia đình em Mạnh sinh sống, PV Đại Đoàn Kết Online thấy người dân đang đi diễu hành với những băng rôn mừng nhà vô địch. Cùng với đó, bà con tiến hành dựng rạp, mua dê và nhiều đồ thực phẩm, chờ quán quân Olympia năm 2023 trở về sẽ tổ chức liên hoan, ăn mừng vòng nguyệt quế.

Bà Lê Thị Lũng đánh giá Xuân Mạnh là học sinh lễ phép, thường xuyên giúp đỡ người lớn.

Là hàng xóm sống gần gia đình em Mạnh, bà Lê Thị Lũng (80 tuổi, hàng xóm gần nhà Mạnh) cho biết: Mạnh là học sinh ngoan ngoãn, lễ phép.

Bác Lê Văn Bình - bố của Xuân Mạnh vui mừng và tự hào trước chiến thắng của con trai.
Người dân các khu phố ở phường Đông Cương lên kế hoạch tổ chức liên hoan vào ngày mai, khi Xuân Mạnh trở về.
Không khí hân hoan, náo niệt tại khu phố 7, nơi Xuân Mạnh sinh ra và lớn lên.
Thầy hiệu trưởng THPT Hàm Rồng tự hào về cậu học trò Lê Xuân Mạnh.
Trước đó, tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn, sau khi chứng kiến màn lộn ngược dòng của Xuân Mạnh, lãnh đạo trường THPT và Sở GDĐT Thanh Hóa đã ăn mừng rất cuồng nhiệt.

Chia sẻ với PV Đại Đoàn Kết Online chiều 8/10, ông Lê Văn Ngân, Chủ tịch UBND phường Đông Cương cho biết: “Lúc tôi có việc buộc phải rời đi, Mạnh vẫn đang bị dẫn điểm và đang trong tình thế rất cam go, khó lật được thế cờ. Thế nhưng, chỉ sau phần thi về đích, Mạnh đã bứt lên không tưởng, mang về vòng nguyệt quế lần đầu tiên cho tỉnh nhà. Trong giờ quãng nghỉ giải lao, tôi may mắn được chứng kiến khoảnh khắc Mạnh giành điểm trong từng câu hỏi và phải hét lên sung sướng vì thấy cháu đã đội được vòng nguyệt quế trên đầu. Đến giờ này, khi đang trao đổi với anh, tôi vẫn còn run run khi nghĩ về khoảnh khắc ấy”, ông Ngân xúc động nói.

Căn nhà đơn sơ nhưng chứa đầy bằng khen của Xuân Mạnh.

Theo ông Ngân, sau khi trao đổi với bác Lê Văn Bình – là bố của Mạnh thì được biết vào ngày mai (9/10), Mạnh và gia đình cùng các thầy cô, bạn bè trong Trường THPT Hàm Rồng sẽ trở về Thanh Hóa. Vì thế, địa phương cũng đã lên kế hoạch đến thăm, trao quà động viên và sẽ có một buổi vinh danh thành tích này của Mạnh.

Người nhà Xuân Mạnh báo công với tổ tiên về chiến tích của cháu.

Người dân ở các khu phố trong phường Đông Cương cho biết, vào ngày mai, họ sẽ đưa xe ô tô ra tận Dốc Xây (Ninh Bình) để đón quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh trở về, báo công với tổ tiên.

Công tác chuẩn bị đón mừng nhà vô địch Olympia trở về đã sẵn sàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xóm làng chờ quán quân Olympia 2023 trở về sẽ mở hội liên hoan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO