Xôn xao chuyện nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường

Điền Bắc 17/04/2023 16:58

“Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường”. Đó là một trong những nội dung được đăng tải trên mạng xã hội Facebook khiến dư luận “dậy sóng” tại Nghệ An.

Theo đó, vào chiều tối qua (16/4) trên mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin một nữ sinh N.T.Y.N., học sinh lớp 10A15, chuyên ĐH Vinh (Nghệ An) tự tử nghi do bị bạo lực học đường.

Cụ thể, một tài khoản facebook tự nhận là người thân của nữ sinh N.T.Y.N. đăng tải bài viết với nội dung: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con/cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế".

Cũng theo tài khoản Facebook nói trên , nữ sinh N.T.Y.N. học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường", khi mẹ tìm hiểu thì biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

"Mẹ có tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng nhận được các lời hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm. Nên mẹ tạm yên tâm nghĩ con sẽ tự xử lý được vấn đề của con. Vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hàng ngày. Ai ngờ đâu con vẫn bị sống trong môi trường áp đảo ấy hàng tháng trời. Đỉnh điểm của mọi vấn đề, con đã lên cả kế hoạch mua dây thừng mới. Nhằm lúc bố mẹ vắng nhà, khoá trái cửa thắt cổ tự vẫn. Chết oan uổng ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Con hưởng dương 17 tuổi tròn. Con quá dại dột. Gia đình quá bất ngờ và đau đớn, cái giá phải trả là quá đắt", tài khoản facebook trên viết.

Sáng ngày 17/4, thông tin với báo chí thầy Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên ĐH Vinh xác nhận thông tin nữ sinh N.T.Y.N., học sinh lớp 10A15 qua đời ngày 16/4, nguyên nhân ban đầu được cho là em này đã tự tử.

Cũng theo thầy Chung, hiện nhà trường đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ sự việc xuất hiện trên mạng xã hội. Thầy Chung còn cho biết thêm, trước đó, vào khoảng giữa học kỳ 1, em N.T.Y.N. có lên gặp thầy để xin chuyển sang một lớp khác cùng khối với lý do là muốn sang lớp cô giáo này chủ nhiệm để học.

Hiện, nữ sinh N.T.Y.N. đã được gia đình hoàn tất hậu sự theo phong tục địa phương.

"Chuyển lớp thì trong chương trình mới này không phải muốn chuyển là chuyển ngay được. Nhà trường thì có phân hóa giữa các lớp khác nhau, các môn học khác nhau. Em N.T.Y.N. phân vào lớp thứ 3 phân theo điểm đầu vào", thầy Chung nói và cho biết, tại lần gặp này thầy đã khuyên em Y.N. về cố gắng học tập tốt hơn để có thể chuyển lên lớp cao hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác chính trị học sinh sinh viên trường Đại học Vinh thông tin, vào đêm thứ 7 ngày 15/4, phía trường có nhận được thôn tin về việc em N.T.Y.N. đang theo học tại lớp 10A15 hệ chất lượng cao của trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử tại nhà riêng. Sau khi nhận được thông tin, phía cô giáo, nhà trường đã lập tức đến nhà của em học sinh để chia buồn và tìm hiểu sự việc.

Nói về một số thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc nữ sinh N.T.Y.N. tự tử vì bị bạo lực học đường, ông Nguyễn Hồng Soa cho biết, hiện nguyên nhân chính thức thì chưa biết được. Phía nhà trường hiện vẫn đang tích cực làm việc với các bên liên quan, nghe, nắm thông tin từ các bên liên quan.

"Nhà trường đang nắm thông tin và làm việc từ nhiều bên, có cả phía nhà trường, có cả chủ nhiệm và học sinh. Ngoài ra còn cả bên an ninh mạng để có thông tin khách quan nhất. Sự việc xảy ra rất là đau buồn. Đây không phải là đau buồn riêng của gia đình mà còn là nỗi đau của trường lớp, trường Chuyên Đại học Vinh", ông Soa chia sẻ.

Trước thông tin trên mạng lan truyền một clip nhóm học sinh xúm lại vây quanh một nữ sinh để gây áp lực, ông Nguyễn Hồng Soa khẳng định, clip đang lan truyền này không phải xảy ra tại trường, không phải học sinh của trường và không phải là em N.T.Y.N..

Học sinh ngoan, chấp hành tốt các nội quy của lớp, trường

Trong khi đó, cô giáo Đặng Việt Hà, Chủ nhiệm lớp 10A15 chia sẻ, lớp có tất cả 27 em học sinh. Ở trong lớp em Y.N. là một học sinh ngoan, chấp hành tốt các nội quy của lớp, trường. Em Y.N. cũng chăm, cố gắng vươn lên trong học tập.

Cô giáo Đặng Việt Hà - Chủ nhiệm lớp 10A15 chia sẻ, lớp có tất cả 27 em học sinh. Ở trong lớp em Y.N. là một học sinh ngoan, chấp hành tốt các nội quy của lớp trường. Em Y.N. cũng chăm, cố gắng vươn lên học tập. Kết quả học kỳ 1 là học lực giỏi, hạnh kiểm tốt. Khoảng cuối học kỳ 1, em Y.N. có nhắn tin cho cô hỏi về mẫu đơn xin chuyển lớp. Cô Hà trả lời không có và sau đó em Y.N. cho biết đã đến phòng hội đồng trường.

Cô Hà khẳng định mẹ và phụ huynh đã không đến gặp cô để xin chuyển lớp như thông tin trên mạng xã hội. Chia sẻ về thông tin em Y.N. bị cả lớp xa lánh, cô Đặng Việt Hà xác nhận trước đó khi vào lớp thì em Y.N. có chơi thân với một nhóm bạn. Một thời gian sau thì các bạn và Y.N. không còn chơi chung nữa. Cô giáo chủ nhiệm phát hiện ra thì đã cố gắng tìm hiểu. Khi gặp riêng nhóm bạn này và hỏi thì nhóm học sinh này trả lời "không hợp nhau nên không chơi nữa".

Cô Đặng Việt Hà cho biết, có một số nhóm chat riêng trên mạng xã hội của các bạn học sinh này nhưng vì nhóm kín nên không biết được câu chuyện và nội tình.

Cũng theo cô Đặng Việt Hà, thời gian qua em Y.N. nghỉ học rất nhiều. Trong đó có nhiều lần mẹ bạn Y.N. nhắn tin xin nghỉ với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do đau chân, đau cổ, ốm... Thời gian trước khi sự việc xảy ra, em Y.N. tiếp tục nghỉ học, cô Đặng Việt Hà đã gọi điện thoại cho phụ huynh thì biết được có một số lần em Y.N. tự lấy máy mẹ để nhắn cho cô xin nghỉ học. Lý do là không muốn đến lớp học nữa.

Cô Đặng Việt Hà cho biết thêm, với Y.N. cô đã quan tâm em từ đầu. Khi em Y.N. nghỉ học nhiều, cô Hà đã gọi em Y.N. ra gặp hỏi thăm riêng thường xuyên, tại sao em nghỉ học nhiều vậy, em ốm đỡ chưa, chân đỡ đau hơn chưa... Cô Hà cho biết, từ đầu năm học đến nay em Y.N. đã nghỉ 20 buổi học. Riêng từ tháng 2 đến nay đã nghỉ 8 lần trong đó có lần nghỉ từng tiết, có lần nghỉ cả buổi học.

Ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng Công tác chính trị học sinh sinh viên trường Đại học Vinh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã làm báo cáo gửi cơ quan công an và đơn vị quản lý nhà trường. Hiện phía trường vẫn đang khẩn trương làm việc với các bên liên quan để có thông tin khách quan nhất về sự việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xôn xao chuyện nữ sinh lớp 10 tự tử nghi do bạo lực học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO