Xử lý hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui

Tấn Thành - Chí Đại 06/07/2016 16:40

Ngày 6/7, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với UBND TP Hội An về tình trạng hướng dẫn viên (HDV) du lịch chui của các đoàn khách Trung Quốc.

Xử lý hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui

Quang cảnh buổi làm việc về HDV du lịch chui Trung Quốc ở Hội An.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Văn hóa thể thao TP Hội An báo cáo, trong 6 tháng đầu năm số khách Trung Quốc đã chiếm 15% tổng lượng khách đến du lịch đến TP Hội An.

Trong khi lượng khách Trung Quốc tăng đột biến thì khách châu Âu cũng giảm dần.

Cùng với đó, xuất hiện tình trạng HDV là người Trung Quốc hoạt động chui. Ngoài ra, một số trường hợp HDV Trung Quốc xuyên tạc lịch sử gây hiểu lầm cho khách.

Tuy nhiên, ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hội An cho biết, điểm tham quan phố cổ khép kín, lại là phố đi bộ nên việc phát hiện xử lý được kịp thời và dễ dàng hơn, nhưng đề xuất các công ty lữ hành kết nối với văn phòng hướng dẫn tham quan để bố trí người thuyết minh, tránh để các công ty lữ hành Việt khoán trắng cho đoàn Trung Quốc tự dẫn khách, tự hướng dẫn, thuyết minh.

Khó khăn hiện nay ở TP Hội An thiếu HDV du lịch tiếng Trung được cấp thẻ.

Xử lý hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui - 1

Các HDV du lịch Trung Quốc ở TP Hội An.

Ngoài ra, không chỉ phố cổ Hội An mà khu vực đảo Cù Lao Chàm, lượng khách du lịch Trung Quốc cũng tăng đột biến.

Nếu như năm 2015 có 29.378 lượt thì 6 tháng đầu năm 2016 đã là 22.987 lượt. Phần lớn khách du lịch Trung Quốc đến tham quan Hội An xong quay ra Đà Nẵng lưu trú.

Ông Đinh Văn Hài, Giám đốc sở VH-TT&Du lịch cho biết, tình trạng hướng dẫn viên nước ngoài hành nghề trái phép ở Quảng Nam là chưa nhiều, rất khó phát hiện để xử lý.

Tuy nhiên Sở đã cử nhiều đoàn thanh tra phối hợp với thành phố Hội An tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO