Xử lý loạt tàu tổ chức sự kiện 'chui' trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Quý 13/07/2023 11:30

Chỉ trong 1 ngày tuần tra, kiểm soát trên Vịnh Hạ Long (ngày 12/7), đoàn công tác của lực lượng chức năng TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã phát hiện và xử lý đối với chủ 3 tàu khách đang tổ chức sự kiện giải trí khi chưa được cấp phép.

Kiểm tra các tàu Âu Cơ 01 QN-8889, Âu Cơ 02 QN-8989 và Star Light QN-7777, Đoàn công tác xác định có tất cả 150 khách du lịch đang tổ chức hoạt động vui chơi giải trí trên bãi cát Bàn Chân, hòn Bọ Hung (Vịnh Hạ Long).

Tàu Bhaya QN-7777 tại thời điểm kiểm tra.

Theo xác nhận của ông Mạc Thành Công (thuyền trưởng tàu Âu Cơ 01 QN-8889) và ông Trần Văn Hoàn (thuyền trưởng tàu Âu Cơ 02 QN-8989), việc cho số khách trên xuống khu vực bãi cát Bàn Chân là theo chỉ đạo của ông Lê Việt Đức – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du thuyền Bhaya (chủ sở hữu các tàu Âu Cơ 1 và 2).

Qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, Đoàn công tác xác nhận thuyền trưởng các phương tiện đã xuất trình đầy đủ các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động vận chuyển khách trên Vịnh. Tuy nhiên, thuyền trưởng chưa cung cấp được các văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện.

Ông Nguyễn Bá Cường (Thuyền trưởng tàu QN-7777) cũng cho biết việc để khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân là theo chỉ đạo của bộ phận kinh doanh bán hàng của Công ty TNHH Hải Phong và cũng chưa cung cấp được các văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép đón trả khách xuống khu vực bãi cát Bàn Chân để tổ chức sự kiện.

Đoàn công tác của lực lượng chức năng TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long làm việc với các chủ tàu.

Đoàn công tác đã lập biên bản để ghi nhận sự việc, yêu cầu thuyền trưởng các phương tiện nêu trên có mặt tại Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long để giải quyết.

Cũng trong ngày 12/7, Đội kiểm tra, xử lý vi phạm của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã phát hiện 1 đò gỗ không có biển kiểm soát, không có giấy tờ đăng ký, đăng kiểm. Ông Vũ Hoàng Anh, thường trú tại khu 2, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, là người điều khiển đò cũng không có giấy phép điều khiển phương tiện. Tại thời điểm kiểm tra, đò đang chở 4 người tham quan tại khu vực Hang Thủng.

Trước đó, ngày 24/6, tại khu vực Ba Hang, lực lượng chức năng của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cũng phát hiện tàu Hồ Thiên 99 QN-9998 do ông Võ Văn Thi làm thuyền trưởng, vận chuyển 71 khách tham quan, trong số đó có 5 người không có tên trong danh sách hành khách của tàu. Đội Kiểm tra đã tạm giữ các phương tiện này để xử lý vi phạm.

Theo tìm hiểu của PV Đại Đoàn Kết, từ khoảng 2 năm nay, xuất hiện nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại TP Hạ Long tổ chức các tour thăm đảo hoang trên vịnh Hạ Long trái phép. Các tour này được rao bán công khai trên mạng, với giá dịch vụ từ 300.000 đến 1.000.000/1 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý loạt tàu tổ chức sự kiện 'chui' trên vịnh Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO