Xử lý nhiều tài xế 'trêu đùa tử thần', đi vào làn cao tốc Đại lộ Thăng Long

Lê Khánh 08/05/2023 11:30

Thời gian qua, không ít vụ TNGT thương tâm khi người điều khiển xe máy đi vào làn đường cao tốc Đại lộ Thăng Long (Hà Nội). Song, bất chấp nguy hiểm, các tài xế xe máy vẫn "trêu đùa tử thần" khi vô tư đi vào làn cao tốc.

Vừa qua, ngày 5/5, một ô tô khách mang biển kiểm soát 15F-001.xx, do tài xế T.V.L. (29 tuổi, ở Hải Phòng) điều khiển, đi đến Km4+00 trong làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long thì va chạm với xe máy mang biển số 88H1- 352.xx, do chị N.T.V.A. (23 tuổi, ở Vĩnh Phúc) điều khiển, đi cùng chiều. Theo lực lượng chức năng, cú va chạm mạnh khiến chị A. ngã ra đường, tử vong tại chỗ; chiếc xe máy do chị A. điều khiển bị hư hỏng.
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra đến nay mới được 3 ngày, thế nhưng dường như người dân cũng chẳng hề bận tâm, ngang nhiên di chuyển vào làn cao tốc Đại lộ Thăng Long để "trêu đùa tử thần".
Theo đó, tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) đã lập chốt xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe máy đi vào làn cao tốc Đại lộ Thăng Long.
Chỉ chưa đầy 10 phút lập chốt, lực lượng chức năng đã xử lý loạt trường hợp vi phạm.
Tuy nhiên, do tuyến đường này có mật độ phương tiện lớn nên việc xử lý của tổ công tác cũng gặp nhiều khó khăn.
Một số trường hợp vi phạm sau khi nhìn thấy lực lượng chắc năng đã tăng tốc độ bỏ chạy.
Với lỗi điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc, các tài xế sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước GPLX 4 tháng và tạm giữ phương tiện.
Đại úy Đặng Hoàng Anh, Cán bộ Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết, hành vi đi xe máy trên đường cao tốc là rất nguy hiểm cho bản thân người điều khiển xe máy và mọi người tham gia giao thông trên cao tốc. "Dù các tài xế có biện minh lý do nào, thì tất cả hành vi xe máy đi vào làn đường cao tốc đều bị xử lý nghiêm", Đại úy Đặng Hoàng Anh nói
Lực lượng chức năng niêm phong xe vi phạm.
Sau khi thấy lực lượng chức năng, một số phương tiện không rẽ mà đi thẳng tới hầm chui Trung Hòa để "né" việc bị xử phạt.
Lực lượng chức năng đưa xe máy vi phạm về bãi đỗ xe.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nhiều tài xế 'trêu đùa tử thần', đi vào làn cao tốc Đại lộ Thăng Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO