Chính trị

Xử lý những thuê bao kích hoạt sẵn

Thái Nhung 07/12/2023 19:54

Tại Họp báo thường kỳ tháng 12, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, Cục Viễn thông vẫn đang tích cực cùng các đơn vị liên quan, các nhà mạng tìm cách giải quyết tình trạng SIM rác, cuộc gọi rác.

7.12-nha.jpeg
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông).

Ông Nhã cho biết, trong tháng 9, có 1,5 triệu thuê bao của các nhà mạng phát triển mới và con số này đã giảm còn 1,23 triệu thuê bao trong tháng 10/2023. "Đây là kết quả đáng ghi nhận của các nhà mạng trong nỗ lực ngăn chặn SIM rác và các thuê bao phát triển mới đều trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư Quốc gia", Phó cục trưởng cục Viễn thông đánh giá.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn các đại lý bán SIM đã kích hoạt sẵn trên thị trường. Hiện, các nhà mạng đang tiến hành khoá 2 chiều những thuê bao đã kích hoạt sẵn. Chưa có số liệu công bố về số lượng thuê bao kích hoạt sẵn bị khoá 2 chiều.

Trong thời gian qua, Cục Viễn thông cũng đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn cuộc gọi rác. Trong đó, quyết liệt nhất là việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đảm bảo mọi thuê bao đều chuẩn thông tin người dùng và trùng khớp với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Đồng thời, Cục Viễn thông cũg cho rà soát những đơn vị, cá nhân sở hữu nhiều SIM và đặc biệt thực hiện "Định danh cuộc gọi" để giảm thiếu tối đa cuộc gọi rác...

Tại đây, Phó cục trưởng cục Viễn thông mong muốn người dân, cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền để chung tay ngăn chặn tình trạng SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác cùng cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý những thuê bao kích hoạt sẵn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO