Xử lý quán ăn thô lỗ với khách hàng

Văn Nhất 18/02/2016 06:27

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa vừa lập biên bản, xử lý đối với quán hải sản Nhật Trang (ở 199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vì nhân viên có thái độ thô lỗ, xua đuổi khách hàng và bán giá cao nhưng chất lượng không tương xứng.

Xử lý quán ăn thô lỗ với khách hàng

Đĩa cơm chiên nguội giá 150.000 đồng được chị Mai chia sẻ trên facebook.

Theo phản ánh của chị Lưu Phương Mai (du khách đến từ Hà Nội), tối 15/2 chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (199- Nguyễn Bỉnh Khiêm-TP Nha Trang). Thái độ phục vụ ban đầu của nhân viên khá tốt khi khách gọi đồ ăn. Nhưng sau đó, khi chúng tôi gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150 nghìn) thái độ của nhân viên khác hẳn. Phải chờ gần một giờ đồng hồ (sau này nhân viên nói có nửa tiếng thôi), và nhiều lần yêu cầu, thậm chí đã phải yêu cầu thanh toán nếu không có đồ ăn, nhân viên quán mới mang ra một đĩa giống như là cơm rang hải sản.

Chị Mai cho biết: Giá 150 nghìn đồng nhưng chất lượng đĩa cơm rang mà chúng tôi nhận được không ra gì, nếu không muốn nói là vô cùng tệ. Cụ thể, một đĩa cơm lơ thơ vài miếng mực bé tí, rắc vài cọng mùi ở trên. Tệ hơn, gọi là cơm rang nhưng nguội ngắt. Khi chúng tôi phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng của đồ ăn và thái độ phục vụ, một nhân viên nhà hàng tiến tới tự cầm đĩa cơm mang đi đâu không rõ. Khi chúng tôi còn đang không hiểu chuyện gì xảy ra thì một nhân viên khác mang hóa đơn thanh toán đến với tổng số tiền là 526 nghìn, trong đó ghi rõ đã trừ tiền đĩa cơm rang (150 nghìn + 10 nghìn nước suối mà chúng tôi không dùng). Nhưng khi chúng tôi rút tiền ra thanh toán (đưa cho nhân viên số tiền là 606 nghìn đồng) thì một nhân viên khác chạy lại dằn một đĩa cơm xuống bàn mà chúng tôi đang ngồi, nói là đã làm nóng cơm lại, ép chúng tôi phải ăn.

Xử lý quán ăn thô lỗ với khách hàng - 1

Chúng tôi phân tích rằng đã đợi quá lâu, và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng quá tệ cũng như thái độ phục vụ như vậy, hai ba nhân viên vẫn đứng bên canh và yêu cầu chúng tôi phải ăn và trả tiền. Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng như vậy, chúng tôi yêu cầu được gặp người quản lý nhà hàng, nhân viên sỗ sàng nói “quản lý ở đây nghỉ rồi, ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu, ăn đi rồi thanh toán.”

Thấy khách hàng kiên nhẫn đòi gặp bằng được người quản lý nhà hàng, thì một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm nguội ngắt trên bàn đi, một người khác nói trống không “thanh toán xong rồi”! Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người khách, lôi bàn kéo ghế buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo “xong rồi thì cút đi!”

Ngay sau đó, chị Mai gọi điện thoại phản ánh vào đường dây nóng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa và được cơ quan này chuyển thông tin đến Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa.

Sáng 16/2, Đội quản lý thị trường số 1 đã đến làm việc tại quán hải sản Nhật Trang. Tại buổi làm việc, chủ quán hải sản cũng đã thừa nhận những phản ánh của chị Mai là đúng và đã đuổi việc nhân viên có thái độ thiếu văn hóa đối với thực khách. Lý giải việc này, chủ nhà hàng cho biết, do thời điểm Tết nhân viên xin nghỉ nên nhà hàng phải thuê nhân viên thời vụ là nguyên nhân xảy ra thái độ không tốt đối với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý quán ăn thô lỗ với khách hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO