Xử lý trách nhiệm khi tham mưu sai pháp luật

Thành Luân 25/03/2019 23:00

Ngày 25/3, UBND TP HCM cho biết, vừa có văn bản (số 979/UBND-NCPC) gửi Bộ Tư pháp để đóng góp ý kiến đối với Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Nội dung góp ý của UBND TP đề nghị Ban Soạn thảo Dự án Luật sửa lại khoản 17 điều 1, khi cho rằng không cần thiết phải thực hiện bước lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND để quy định chi tiết điều, khoản, điểm được giao trong văn bản quy phạm pháp luật của trung ương. Thay vào đó, UBND cấp tỉnh, các ban của HĐND cấp tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp căn cứ văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên, tự mình hoặc theo đề xuất của cơ quan, tổ chức, đại biểu HĐND, có trách nhiệm đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND. UBND TPHCM cũng kiến nghị Ban soạn thảo bổ sung nội dung quy định hướng dẫn cụ thể về công tác rà soát, hệ thống hoá đối với các văn bản quy phạm pháp luật là văn bản mật hoặc quy định giao Chính phủ quy định, hướng dẫn.

Về quy định hướng dẫn xử lý trách nhiệm đối với các trường hợp tham mưu, ban hành văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái luật, UBND TP HCM cũng kiến nghị Ban Soạn thảo nghiên cứu ban hành quy định hướng dẫn cụ thể để các địa phương có đầy đủ pháp lý tiến hành xử lý kỷ luật trong trường hợp có vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý trách nhiệm khi tham mưu sai pháp luật