Xử phạt đối tượng đăng tin sai sự thật về Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng

Đông Bắc 01/09/2023 12:13

Công an An Dương (thành phố Hải Phòng) vừa xử phạt 1 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng.

Trong các ngày 29-30/8, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin với nội dung “4 nữ nhân viên Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng có hành vi bán dâm, gây lây lan HIV cho nhiều người và bị bắt giữ”. Những nội dung thông tin này được chia sẻ qua nhiều hội, nhóm, bài viết trên trang mạng xã hội facbook.

Cơ quan công an đang làm việc với ĐT.H.N.

Nhận được thông tin, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện nắm tình hình, kiểm tra, rà soát các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân không chia sẻ, đăng tải các thông tin chưa được kiểm chứng, không chính xác trên mạng xã hội…

Ngay sau đó, Công an huyện An Dương đã trực tiếp xuống làm việc với các bộ phận chức năng Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng và các cá nhân liên quan. Qua làm việc với những người liên quan và xác minh ban đầu, các cá nhân liên quan khẳng định mình vị vu khống, không liên quan đến vụ việc trên, các thông tin trên mạng xã hội đăng tải, chia sẻ là không chính xác.

Bên cạnh đó, 3 nữ nhân viên đã xuất trình các kết quả xét nghiệm Ab test nhanh HIV có kết quả “Âm tính”, 1 trường hợp đang mang thai 30 tuần nên không tiện xét nghiệm. Các nhân viên cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín.

Qua rà soát, nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ công an huyện An Dương đã xác định trên địa bàn huyện có 1 trường hợp đăng tải, chia sẻ những nội dung chưa được kiểm chứng, xuyên tạc vụ việc liên quan đến Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng.

Sáng ngày 31/8, Công an huyện An Dương đã mời Đ.T.H.N (địa chỉ đăng ký thường trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, hiện đang cư trú tại phường Phù Liễn, quận Kiến An, Hải Phòng - là chủ facebook có tên “Đặng N.”) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Đ.T.H.N đã thừa nhận hành vi đăng tải trên facebook cá nhân với nội dung chưa được kiểm chứng, xuyên tạc vụ việc liên quan đến 4 nữ nhân viên Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, danh dự, nhân phẩm của những cá nhân trên là hành vi vi phạm pháp luật.

Việc lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật của Đ.T.H.N đã vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Do đó, Công an An Dương đã lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đ.T.H.N số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật và yêu cầu Đ.T.H.N gỡ bỏ, đính chính các thông tin sai sự thật trên trang cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt đối tượng đăng tin sai sự thật về Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO