Xử phạt đối tượng đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng uy tín của UBTƯ MTTQ Việt Nam

Đông Bắc 19/08/2023 07:00

Đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, gây ảnh hưởng đến uy tín của UBTƯ MTTQ Việt Nam và UB MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng, một đối tượng vừa bị Công an TP Hải Phòng xử phạt 10 triệu đồng.

Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hải Phòng nhận được thông tin về một tài khoản facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến uy tín của UBTƯ MTTQ Việt Nam và UB MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Đối tượng H.Đ.H.L. tại cơ quan Công an.

Tiến hành đấu tranh, cơ quan Công an xác định H.Đ.H.L. (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) là người quản lý, sử dụng tài khoản facebook trên.

Tại cơ quan Công an, H.Đ.H.L đã thừa nhận thông tin đăng tải có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng. Đối tượng này sau đó đã xóa các bài viết vi phạm và viết bản cam kết không tái phạm.

Theo cơ quan Công an, hành vi của H.Đ.H.L. đã vi phạm Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Do đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hải Phòng đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.Đ.H.L. với mức phạt 10 triệu đồng.

Qua sự việc trên, Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân nên chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng, đồng thời, cẩn trọng trước những thông tin trái chiều, không chính thống trên không gian mạng. Khi phát hiện các thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống… người dân cần nhanh chóng thông báo tin đến các cơ quan chức năng để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt đối tượng đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng uy tín của UBTƯ MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO