Xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Văn Thanh 30/10/2023 16:17

Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài do vi phạm các quy định về chuẩn bị nguồn lao động, không thực hiện đúng mẫu hợp đồng, nội dung hợp đồng đã ký kết...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), trong tháng 10/2023, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt đối với 4 doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có nhiều lỗi vi phạm trong hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội bị phạt 358,5 triệu đồng do ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đối với 11 người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện visa E7.

Đáng chú ý, khi chưa có văn bản chấp thuận của Bộ LĐTBXH, doanh nghiệp này vẫn chuẩn bị nguồn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc; không cam kết bằng văn bản việc ưu tiên tuyển chọn người lao động đã tham gia hoạt động chuẩn bị nguồn của doanh nghiệp; thực hiện không đúng các nội dung hợp đồng cung ứng lao động đã đăng ký và được chấp thuận...

Công ty TNHH Hợp tác giáo dục quốc tế Thời Đại Mới (Đà Nẵng) cũng bị Cục Quản lý lao động ngoài nước xử phạt hành chính 102,5 triệu đồng. Nguyên nhân là do công ty này không ghi rõ thỏa thuận về tiền dịch vụ và chi phí khác của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài với 2 lao động; chuẩn bị nguồn lao động đi làm việc tại Nhật Bản khi chưa có văn bản chấp thuận của Bộ LĐTBXH; đóng không đúng thời hạn vào Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định pháp luật.

Công ty Cổ phần Xây dựng và cung ứng lao động quốc tế NIBELC (Hà Nội) bị xử phạt 75 triệu đồng do ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với 1 lao động đi làm việc tại Hungary; chuẩn bị nguồn lao động khi chưa có văn bản chấp thuận của Bộ LĐTBXH.

Ngoài bị xử phạt hành chính, cả 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động trên còn bị xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động chuẩn bị nguồn lao động 18 tháng.

Cũng trong tháng 10/2023, Cục Quản lý lao động ngoài nước còn xử phạt Công ty cổ phần LMK Việt Nam (Hà Nội) số tiền 27,5 triệu đồng, do đóng không đúng thời hạn vào Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định pháp luật; ký không đúng mẫu hợp đồng đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đối với 1 lao động đi làm việc tại Hungary.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO