Xử phúc thẩm vụ án 'phát hiện con ruồi trong chai Number one'

Lê Anh 08/09/2016 08:15

Hôm nay (8/9), Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm vụ án hình sự từng được dư luận quan tâm- “vụ án con ruồi”. Ông Võ Văn Minh (36 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản” và bị tòa án cấp sơ thẩm xử phạt 7 năm tù vì hành vi yêu cầu và nhận của Công ty Tân Hiệp Phát 500 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng về một sản phẩm nước ngọt Number One của công ty này có ruồi bên trong.

Võ Văn Minh tại tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Tiền Giang, vào ngày 3/12/2014 khi phát hiện chai nước Number One (loại 350 ml, đóng chai) của Công ty Tân Hiệp Phát có ruồi bên trong, ông Võ Văn Minh đã chủ động liên hệ với phía công ty này với mục đích đòi hỏi thỏa thuận.

Cụ thể, ngày 5/12 ông Minh điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỷ đồng nếu không ông sẽ đưa vụ việc lên báo chí, truyền hình, thậm chí sẽ in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty này. Trước tình huống nêu trên, Công ty Tân Hiệp Phát đã sắp xếp 3 lần đến gặp ông Minh để thương lượng, cuối cùng đưa ra mức giá 500 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng.

Đến ngày 27/1/2015, bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Cty Tân Hiệp Phát cử cán bộ thuộc công ty này đem 500 triệu đồng đến giao cho Minh tại một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Tuy nhiên, ngay khi ông Minh nhận tiền và ký giấy biên nhận tiền từ phía đại diện của Tân Hiệp Phát thì Cơ quan cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Tiền Giang) ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, ông Minh khai nhận toàn bộ sự việc.

Vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm vào các ngày 17 đến 18/12/2015, với bản án 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản” đối với ông Võ Văn Minh được TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án. Tới ngày 30/6/2016, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm vụ án từ đơn kêu oan của phía bị đơn nhưng phải hoãn lại từ đề nghị của phía luật sư và ông Võ Văn Minh. Liên quan đến vụ án, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cũng đã có đơn gửi đến TAND Tối cao tại TP HCM để xin giảm án cho ông Võ Văn Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phúc thẩm vụ án 'phát hiện con ruồi trong chai Number one'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO