Mặt trận

Xuân gắn kết yêu thương

Phương Nguyên 21/02/2024 12:29

Với chủ trương không để ai thiếu ăn trong dịp Tết, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã tập trung huy động mọi nguồn lực trao tặng nhiều phần quà Tết, cùng ăn Tết với bà con.

bai-tren.jpg
Lãnh đạo huyện Hòa An trao quà Tết cho các gia đình chính sách thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An (Cao Bằng). Ảnh: Phạm Hà.

Những phần quà Tết không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các cấp chính quyền, những tấm lòng nhân ái để động viên tinh thần các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Ông Phùng Văn Páo - xóm Bình Đường (xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua gia đình ông được lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà. Những phần quà đã góp phần giúp gia đình ông Páo có một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn.

“Trong không khí đầu xuân năm mới, vợ chồng tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi. Vì vậy, năm 2024 này, gia đình quyết tâm nỗ lực vượt khó, tập trung phát triển kinh tế để cuộc sống gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn” - ông Páo chia sẻ.

Còn tại xóm Hoằng Súm (xã Dân Chủ, huyện Hòa An), trong những ngày Tết, người dân nơi đây rất vui mừng, phấn khởi bởi đây là cái Tết đầu tiên bà con trong xóm được đón đoàn lãnh đạo của tỉnh cùng ăn Tết. Bà Lục Thị Bình - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Hoằng Súm chia sẻ, xóm rất vinh dự được tỉnh, huyện đến thăm, tặng quà và chúc Tết nên bà con rất phấn khởi. Trước khi đoàn đến chung vui cùng bà con, mọi người đã tập trung tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm và trang trí nhà văn hóa sạch đẹp để đón một cái Tết sum vầy.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cấp ủy, chính quyền cũng như cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã tập trung huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo và vận động các nguồn lực trong xã hội quan tâm chăm lo Tết cho nhân dân.

Ông Nguyễn Hồng Chính - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hòa An cho biết, đón Xuân Giáp Thìn 2024, Ủy ban MTTQ huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện huy động xã hội hóa các nguồn lực để có các suất quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài ra, MTTQ cũng tham mưu cho huyện thành lập các đoàn đi thăm, chúc Tết bà con các xóm. Các suất quà Tết đều được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo bà con không bị đói, không bị thiếu ăn trong dịp Tết. Ngoài tặng quà, MTTQ huyện còn tổ chức các đoàn đi ăn Tết cùng bà con nhân dân tại các xóm.

Ông Hà Ngọc Giáp - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng cho biết, trong những năm qua, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho người nghèo và các gia đình chính sách, người có công.

“Năm 2023, chúng tôi đã triển khai được rất nhiều chương trình, góp phần xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan nên đến bây giờ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng còn khá lớn. Trong đó, riêng hộ nghèo của tỉnh là trên 32.000 hộ. Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, MTTQ tỉnh Cao Bằng đã xin chủ trương và tham mưu cho cấp ủy ban hành kế hoạch phân bổ nguồn lực để hỗ trợ quà Tết cho người nghèo; đồng thời kêu gọi, vận động các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, các ban, bộ ngành Trung ương hướng về tỉnh Cao Bằng. Chính vì vậy, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, phân bổ và hỗ trợ quà Tết cho các hộ nghèo chu đáo, đúng đối tượng” - ông Giáp khẳng định.

Để có nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch phân bổ nguồn hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo cấp tỉnh, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và một số các tổ chức thành viên trực tiếp đi trao quà tại cơ sở. MTTQ tỉnh còn hướng dẫn Ủy ban MTTQ cấp huyện trích nguồn Quỹ của cấp mình để thăm, tặng quà cho hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát việc trao tặng quà đúng đối tượng, từ đó sử dụng số tiền hỗ trợ cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân gắn kết yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO