'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia'

PV 28/03/2018 14:30

Ngày 24/3, BQL dự án Thanh Hà – Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 – tập đoàn Mường Thanh đã trao tặng 100 suất quà cho người nghèo ở 2 làng Xu Chín và làng Chư –  Yên Minh – Hà Giang trong Chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia”.

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia'

BQL dự án Thanh Hà – Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 – tập đoàn Mường Thanh trao quà cho người dân nghèo làng Xu Chín.

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 1

BQL dự án Thanh Hà – Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 – tập đoàn Mường Thanh đã trao quà cho người dân nghèo Thôn Chư.

Sự dịu dàng của mùa xuân dường như đã tôn lên vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi đá cao nguyên. Nhưng đi rồi mới biết, dân ta còn khổ đến nhường nào…

Nằm trên địa bàn xã Yên Minh – tỉnh Hà Giang, 2 làng Xu Chín và làng Chư cách trung tâm thị xã Hà Giang hơn 3 tiếng đồng hồ. Đồng bào ở đây chủ yếu là dân tộc thiểu số chiếm 96,86% với hơn 7000 hộ dân sinh sống, nằm dải rác tại các sườn đồi núi cheo leo, họ sống bằng nghề làm nông nên gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, kinh tế chưa phát triển.

Đoàn thiện nguyện chúng tôi đặt chân lên mảnh đất Hà Giang vào chiều tối ngày 23/3, sáng sớm hôm sau, ngày 24/3, theo lịch trình chúng tôi đến ủy ban nhân dân xã Lũng Hồ, gặp phó chủ tịch xã, trao tặng trực tiếp cho 4 gia đình chính sách – có công với cách mạng, rồi tiếp tục chia thành 2 nhóm để đến thôn Xu Chín và thôn Làng Chư trao quà tận tay cho người dân nghèo.

Vượt qua hơn hàng chục km đường đá, đất trơn, đèo dốc, núi cao, vực sâu với những đoạn cua thót tim…chúng tôi cũng đến được bản Xu Chín và bản Chư nằm cheo leo trên triền núi đá mịt mờ sương khói.

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 2

Người dân thôn Xu Chín vui vẻ nhận những món quà của đoàn trao tặng. Ảnh HN.

Được tận tay trao gửi những món quà yêu thương, được nhìn thấy nụ cười của họ, có lẽ, khi ấy, chúng tôi cảm nhận hạnh phúc đã vẹn tròn, ước nguyện của những tấm lòng hảo tâm đã thành hiện thực, mùa xuân vùng cao cũng vì thế mà trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết.
Chúng tôi tin rằng khi trao đi hạnh phúc, trao đi hy vọng thì những đứa trẻ ấy bởi lẽ có yêu thương này, mà thêm tin tưởng cuộc sống, những người dân ấy vì yêu thương này mà không ngừng cố gắng…

Chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia” diễn ra thật gần gũi giữa tập thể, cán bộ ban quản lý dự án Thanh Hà và bà con, các em nhỏ xã Lũng Hồ. Kết thúc hành trình thiện nguyện tại Hà Giang, đoàn thiện nguyện quay trở về Hà Nội với tinh thần phấn chấn chuẩn bị cho những chuyến đi tiếp theo trong hành trình hạnh phúc là sẻ chia.

Những hình ảnh trong Chương trình thiện nguyện:

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 3

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 4

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 5

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 6

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 7

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 8

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 9

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 10

'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia' - 11

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Xuân yêu thương – hạnh phúc sẻ chia'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO