Xúc tiến du lịch Hà Nội và Nhật Bản

Minh Quân 30/03/2019 08:00

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội, ngày 29/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội  và Nhật Bản”.

Xúc tiến du lịch Hà Nội và Nhật Bản

Hội nghị với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương và Hà Nội; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Các tổ chức, hiệp hội Nhật Bản; đặc biệt là sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam đang hoạt động tại Hà Nội đã tập trung giới thiệu môi trường, cơ hội đầu tư tại TP Hà Nội qua đó thúc đẩy nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản vào Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp của Nhật Bản với các cơ quan, doanh nghiệp của TP Hà Nội trong các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Các biên bản ghi nhớ là cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, cụ thể hóa các nội dung đã ký kết đảm bảo thiết thực, hiệu quả mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa hai bên…

Cùng ngày, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội đã chính thức khai mạc. Diễn ra từ ngày 29 đến ngày 31/3, Lễ hội trưng bày khoảng 30.000 cành và gần 300 cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản, trong đó, có nhiều loài hoa anh đào có hoa kép, hoa dài rất đẹp. Điểm đặc biệt trong Lễ hội năm nay là hình ảnh 7 kỳ quan thế giới và Khuê Văn Các cũng như mô hình 12 con giáp được kết từ các cành hoa anh đào, kết hợp cây trúc Nhật Bản sẽ là những điểm nhấn tại Lễ hội. Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ... Cùng với đó là chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội bao gồm hát ca trù, hát xẩm, múa bài bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản. Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Trước đó, tối ngày 28/3, vòng Chung kết cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa Anh đào 2019 cũng đã diễn với sự tham dự của 15 thí sinh. Các người đẹp đã tranh tài tại đêm chung kết với các phần thi trình diễn trang phục áo dài, dạ hội và hùng biện. Theo đó, thí sinh Trần Diệu Anh, đang theo học Thạc sỹ tại Đại học Việt - Nhật đã trở thành Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào thứ nhất và Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào thứ hai thuộc về Phạm Ngọc Linh, tiếp viên hàng không của Hãng VietNamAirlines.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc tiến du lịch Hà Nội và Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO