Pháp luật

Xung quanh việc người đàn ông tự xưng là cán bộ Tòa án, từ chối yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Thanh Tiến 15/01/2024 20:34

Công an tỉnh An Giang xác định người đàn ông trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội đang làm bảo vệ tại tỉnh Bình Dương, không phải đang công tác tại Tòa án.

Ngày 15/1, Công an tỉnh An Giang thông tin về đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, quay lại nội dung người đàn xưng là cán bộ Tòa án huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, bị yêu cầu đo nồng độ cồn đến 15 lần nhưng vẫn không chấp hành.

an-giang.png
Lực lượng chức năng đang làm việc với ông H.

Công an tỉnh An Giang xác định, người đàn ông trong đoạn clip là ông T.H.H. (64 tuổi, ngụ tỉnh An Giang). Ông H. đang làm bảo vệ tại tỉnh Bình Dương, không phải đang công tác tại tòa án như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo Công an, khoảng 19h40, ngày 3/1 Tổ Công tác tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh An Giang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú thì phát hiện ông H. đang điều khiển xe máy với dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Khi lực lượng CSGT đề nghị ông H. xuất trình giấy tờ thì ông H. chỉ xuất trình thẻ Đảng viên và tự xưng là cán bộ TAND huyện Châu Phú. Tổ công tác nhiều lần yêu cầu ông H. cho kiểm tra nồng độ cồn nhưng ông H. vẫn không chấp hành. Đến khi Tổ công tác thông báo sẽ lập biên bản lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn thì lúc này ông H. mới chấp hành việc kiểm tra. Kết quả kiểm tra ông vi phạm nồng độ cồn là 1.081 mg/l khí thở.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ Giấy phép lái xe và phương tiện để xử lý theo quy định. Đến ngày 9/1, ông H. đã chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 7 triệu đồng và hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng A1, thời gian 23 tháng.

Cũng theo Công an tỉnh An Giang, trước đây, ông H. có công tác tại đơn vị Tòa án - Thi hành án huyện Châu Phú đến khoảng năm 2006 thì ông nghỉ việc. Hiện tại, ông H. đang làm bảo vệ tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, ông H. không có con công tác trong lực lượng Công an như tin đồn.

Trong quá trình làm việc tại Cơ quan Công an, ông H. thừa nhận, do có sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, sợ bị xử phạt nên đã tự nhận mình là cán bộ đang công tác tại TAND huyện Châu Phú để được bỏ qua lỗi vi phạm. Ông H. đã nhận thức được việc làm sai trái của mình và gửi lời xin lỗi đến các cơ quan chức năng có liên quan, nhất là TAND huyện Châu Phú và Công an tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xung quanh việc người đàn ông tự xưng là cán bộ Tòa án, từ chối yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO