Yên Minh phấn đấu có thêm 6,7% hộ thoát nghèo

K.L. 27/05/2017 09:40

Theo thống kê của UBND huyện Yên Minh, Hà Giang hiện nay, toàn huyện có trên 17.000 hộ. Trong đó hộ nghèo là trên 9.200 hộ chiếm 53,8%, hộ cận nghèo là trên 2.700 hộ chiếm 15,8%.

Để thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, huyện Yên Minh luôn chú trọng tuyên truyền, vận động bà con nhân dân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tận dụng tiềm năng về đất đai, lao động. Tích cực học tập, đẩy mạnh thâm canh, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập....Với mục tiêu trong năm 2017 toàn huyện sẽ có 1.156 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 47%.

Để đạt được mục tiêu trên Yên Minh đã xây dựng kế hoạch giảm nghèo gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của mỗi xã. Đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết, đề án, phương án, kế hoạch thuộc lĩnh vực nông - lâm nghiệp, trong đó tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, ưu tiên phát triển các sản phẩm hàng hóa có thế mạnh và theo định hướng của tỉnh. Có chính sách hỗ trợ thiết thực, phù hợp với điều kiện, khả năng của các hộ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Minh phấn đấu có thêm 6,7% hộ thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO