Yêu nước là sử dụng hàng trong nước sản xuất

Anh Vũ Ảnh: Thành Trung 27/12/2016 14:00

“Người sản xuất cần sản xuất các mặt hàng tốt, có chất lượng cao. Người tiêu dùng cần có nhận thức rõ giữa hai mặt hàng có chất lượng như nhau, giá cả như nhau, mua một món hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất là giúp thêm một người Việt Nam có việc làm, góp phần giúp kinh tế đất nước phát triển. Yêu nước là sử dụng hàng trong nước sản xuất”.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Đó là khẳng định của Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Hội nghị đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2016-2020 do Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức ngày 27/12.

Dự hội nghị còn có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đại diện các Đảng ủy thuộc Khối.

Thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về việc phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương xác định đây là chủ trương đúng đắn không những trước mắt, cấp bách mà còn có tầm quan trọng lâu dài của thị trường nội địa Việt Nam.

Vì vậy, chủ đề Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được xác định trong nội dung Nghị quyết Đại hội, Chương trình công tác toàn khoá của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2010-2015 và nhiệm kỳ 2015-2020 để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai trong toàn Đảng bộ Khối.

Qua 7 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, 35 Đảng uỷ trực thuộc đã tập trung chỉ đạo doanh nghiệp, đơn vị lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện Cuộc vận động, tạo động lực mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp và người lao động trong việc thay đổi thói quen mua sắm theo hướng ngày càng quan tâm lựa chọn hàng hoá, dịch vụ sản xuất trong nước.

Trên cơ sở đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát triển nguồn nhân lực chất lượng, trong toàn Khối đã có hàng ngàn công trình, sản phẩm mới bằng sức lao động, máy móc, thiết bị, nguyên liệu trong nước, tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng trong quá trình đầu tư mua sắm.

Đây là thành quả của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối trên tiến trình hội nhập quốc tế, là cơ sở để doanh nghiệp Việt và hàng Việt từng bước khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và thế giới, đồng thời cũng chính là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của trên 1 triệu lao động trong Khối.

Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đã vượt qua nhiều khó khăn để duy trì và phát triển sản xuất. Một số doanh nghiệp đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hàng hoá, tư liệu cho sản xuất, tiêu dung của xã hội và xuất khẩu như: Dầu khí, điện, than, xi măng, sắt thép, hoá chất, hàng may mặc…

Ông Phạm Viết Thanh phát biểu.

Theo ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng uỷ Khối, trong điều kiện hội nhập quốc tế và mở cửa thị trường nội địa Việt Nam, toàn Khối với gần 1,3 triệu lao động, từng doanh nghiệp, ngân hàng phải thay đổi mạnh mẽ hơn nữa thông qua tái cơ cấu doanh nghiệp, thay đổi quản trị, thay đổi hệ thống sản xuất để tăng năng suất lao động, tối ưu hoá sử dụng nguồn lực, đầu tư, hướng đến thay đổi công nghệ, hiệu quả, nâng cao thương hiệu, tiếp thị mở rộng kênh phân phối, mở rộng thị phần bằng hàng hoá, dịch vụ với cạnh tranh, chất lượng ngày càng cao.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị đã nghe các ý kiến của lãnh đạo 5 tỉnh, thành - đại diện cho các địa phương cả nước và lãnh đạo của 32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng về nội dung để Cuộc vận động ngày càng có hiệu quả.

Cùng với đó đề xuất, kiến nghị với Trung ương và các bộ, ban, ngành tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong sản xuất kinh doanh cũng như không ngừng nâng cao chất lượng, giá cả hàng hoá, dịch vụ sản xuất trong nước nhằm nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu thị trường nội địa ngày một tốt hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt được thời gian qua.

Đánh giá cao sự sáng tạo của Đảng ủy Khối trong cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động bằng chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ đảng viên nhằm tạo sự đồng thuận của tập thể, tập hợp đoàn kết và phát huy sức mạnh của doanh nghiệp và của các đoàn thể trong thực hiện Cuộc vận động.

“Cần phối hợp chặt chẽ giữa công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp, ngân hàng, tích cực đầu tư, cải tiến công nghệ, dây truyền sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành và xây dựng thương hiệu quốc gia cho các sản phẩm”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân gợi mở.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và các vị đại biểu chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về thực hiện chủ trương ''Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau'' giữa các Đảng ủy trong Khối.

Nhấn mạnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương với 35 đảng bộ trực thuộc - các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp lớn, là nòng cốt, tạo khởi sắc trong phát triển kinh tế Việt Nam trong suốt những năm qua, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, để thực hiện tốt Cuộc vận động phải xuất phát từ nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng.

“Người sản xuất cần sản xuất các mặt hàng tốt, có chất lượng cao. Người tiêu dùng cần có nhận thức rõ giữa hai mặt hàng có chất lượng như nhau, giá cả như nhau, mua một món hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất là giúp thêm một người Việt Nam có việc làm, góp phần giúp kinh tế đất nước phát triển. Yêu nước là sử dụng hàng trong nước sản xuất” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phân tích.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu ý kiến, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cần căn cứ vào thực tế, rà soát các chính sách, đánh giá thực tiễn, xây dựng chuyên đề, tổ chức tọa đàm để xây dựng các giải pháp khuyến khích phát triển tiêu thụ hàng sản xuất trong nước; thăm dò các mặt hàng, nghiên cứu tình hình để hướng đến chống bán phá giá tại Việt Nam.

Cùng với đó có thể kết nối thông tin, xây dựng trang thông tin điện tử giới thiệu các mặt hàng sản xuất trong nước đến người tiêu dùng, trong đó có sự so sánh, đối chiếu khách quan giữa hàng nội và hàng ngoại, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị, Đảng ủy khối tiếp tục khuyến khích lòng yêu nước của người Việt vì lợi ích của doanh nghiệp, người dân và đất nước. Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức: Hàng hóa có chất lượng như nhau, giá cả như nhau, mua hàng Việt là yêu nước.

Cần chú trọng tuyên dương các doanh nghiệp, địa phương, ngành hàng có các chương trình hành động khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam. Trong đó, vai trò của các địa phương là rất quan trọng, là cầu nối, thông qua các chợ, trung tâm giới thiệu sản phẩm đưa hàng hóa sản phẩm trong nước về với người dân vùng sâu, vùng xa...

“Cần khuyến khích cán bộ trong cơ quan Nhà nước và người dân tích cực mua hàng Việt đó chính là góp phần tạo ra nhiều việc làm cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt phát triển” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về thực hiện chủ trương ''Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau'' giữa các Đảng ủy trong Khối.

* Nhân dịp này Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung và Nam Trung Bộ khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Tổng số tiền ủng hộ đạt hơn 38 tỷ đồng.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt Nam Trung Bộ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt Nam Trung Bộ.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt Nam Trung Bộ.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch HĐTV MobiFone trình bày tham luận tại hội nghị.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu tại hội nghị.

Ông Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trình bày báo cáo tại hội nghị.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tham quan gian trưng bày thiết bị di động của MobiFone.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tham quan nhà thông minh của MobiFone.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng công ty MobiFone.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu nước là sử dụng hàng trong nước sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO