Yoga khuyến khích yêu thương

Nguyễn Phượng - Ảnh: Hoàng Long 21/06/2015 11:11

* Bắt đầu từ năm nay, ngày 21/6 được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Yoga. Ngày 21/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Ngày hội Quốc tế Yoga đầu tiên tại Việt Nam. Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện nhiều Bộ, ngành Trung ương tham dự.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong Ngày hội Quốc tế Yoga

Tại ngày hội quốc tế Yoga, bà Smita Pant, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi vui mừng thông báo rằng ngày Quốc tế Yoga của Liên Hiệp Quốc sẽ được kỷ niệm vào ngày 21 tháng 6 tại Hà Nội và nhiều nơi khác trên thế giới. Yoga là món quà vô giá nhấn mạnh sự hợp nhất và hòa hợp với thiên nhiên. Nó thể hiện sự thống nhất của tâm trí và cơ thể, suy nghĩ và hành động, sự kiềm chế và sự thực hiện và là một cách tiếp cận toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc. Vì vậy, khi chúng ta khám phá sự hòa hợp này, chúng ta sẽ đối xử với thiên nhiên theo cách chăm sóc, yêu thương. Sự thay đổi trong thái độ là điều quan trọng nhất trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và các vấn đề toàn cầu khác.”

Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh, ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ. Ghi nhận lợi ích của môn thể thao này qua nhiều công trình nghiên cứu, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế yoga.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dự Ngày quốc tế Yoga, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ủng hộ đề xuất của Ngài Thủ tướng Ấn Độ chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga. Tiếp theo đó, 177 quốc gia thành viên Liên hợp quốc đồng loạt thông qua sáng kiến này, một sự kiện nhận được sự ủng hộ lớn nhất trong Liên hợp quốc từ trước đến nay.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Những lợi ích của Yoga được nhiều người biết đến và hiện nay Yoga đang được luyện tập tại nhiều nơi trên thế giới, khuyến khích tình yêu thương, sự gắn kết giữa suy nghĩ và hành động. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại Liên hợp quốc có nói: Yoga thể hiện hiện sự gắn kết giữa tâm hồn và thể xác, ý nghĩ và hành động, sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, đồng thời là một phương thức toàn diện nâng cao sức khỏe, hạnh phúc. Yoga không phải chỉ đơn thuần là những bài tập thể dục mà là cuộc hành trình khám phá giữa thế giới và tự nhiên. Bằng việc thay đổi cách sống của con người và sáng tạo ra ý thức, Yoga có thể giúp chúng ta đối mặt với biến đổi khí hậu. Đây là một phương pháp hiệu quả để phòng chống nhiều căn bệnh và tăng cường sức khỏe cũng như thể lực. Là một bộ môn khoa học của cuộc sống toàn diện, Yoga đề cao tình yêu, sự hài hòa và thống nhất giữa mọi người, giúp xây dựng trật tự xã hội lý tưởng.

Tham dự ngày hội Yoga, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân hy vọng mọi người sẽ hiểu hơn về các tác dụng của Yoga đóng góp cho nền hòa bình toàn cầu, sự hài hòa và thống nhất với thiên nhiên.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng: Với cố gắng chung của hai bên, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục được tăng cường và phát triển, gắn bó về lợi ích của nhân dân mỗi nước. "Chúng ta tin tưởng rằng, sau ngày 21/6, sẽ có nhiều người Việt Nam thực hành Yoga" Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Chùm ảnh về Ngày hội Quốc tế Yoga đầu tiên tại Việt Nam:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yoga khuyến khích yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO