Messi tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Khánh Vy 14/12/2022 06:29

Bản lĩnh, đẳng cấp của Messi - sức trẻ, quyết tâm của Alvarez và một đội hình càng chơi càng hay đã giúp cho tuyển Argentina vượt qua Croatia 3-0 ở bán kết World Cup 2022. Sau 8 năm, Argentina lại vào chơi một trận chung kết và họ thêm một lần tiến gần hơn tới chiếc Cup vàng thế giới.

Croatia với Luka Modric là những người giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Bước vào trận bán kết quan trọng, Argentina buộc phải có 2 sự thay đổi trong đội hình, Nicolas Tagliafico và Leandro Paredes vào thay Lisandro Martinez và Marcos Acuna bị treo giò. Trong khi đó HLV Zlatko Dalic không có bất cứ sự thay đổi nào nơi đội hình Croatia.

Kovacic, Modric và Brozovic giúp Croatia làm chủ khu vực giữa sân nhưng rất khó để tiếp cận khung thành Argentina.

Croatia với hàng tiền vệ đã khẳng định tên tuổi là những người cầm bóng và nắm giữ thế trận. Bộ ba tiền vệ Kovacic, Modric và Brozovic giúp họ làm chủ khu vực giữa sân, cầm bóng đến 64% trong hiệp một và thoát khỏi những pha pressing từ đối thủ nhưng chất lượng những pha tấn công lại không cao. Điểm yếu vốn được chỉ ra của Croatia là thiếu một tiền đạo có khả năng sát thủ đã khiến họ gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Argentina.

Messi luôn được hàng thủ Croatia dành sự quan tâm lớn.

Trong khi đó, Argentina nhập cuộc đầy chậm rãi và chắc chắn. Croatia cứ cầm bóng, cứ ban bóng nhưng chỉ ở khu vực giữa sân chứ không thể đưa bóng vào vòng cấm của Argentina. Argentina nhường thế trận nhưng cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống chuyển trạng thái bằng những đường chuyền dài hướng ra phía sau hàng phòng ngự Croatia. Lối chơi của HLV Lionel Scaloni xây dựng cho đội bóng của mình đã phát huy hiệu quả cao nhất.

Pha đi bóng đầy tốc độ và quyết tâm của Alvarez khiến thủ thành Livakovic phải phạm lỗi và chịu phạt đền.

Thi đấu chắc chắn, Argentina là những người tạo ra bước ngoặt của trận đấu nhờ sức trẻ của Alvarez cùng sai lầm nơi hàng thủ của Croatia ở phút 34. Julian Alvarez, tiền đạo trẻ đã bắt tốc độ, đột phá dũng mãnh buộc thủ thành Livakovic phải phạm lỗi và đem về quả phạt đền. Messi đối mặt thủ môn bắt phạt đền tốt bậc nhất tại World Cup nhưng vẫn dễ dàng ghi bàn, mở tỷ số.

Cú dứt điểm đầy quyết đoán của Messi đưa Argentina vượt lên dẫn trước.

Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Croatia, Lionel Messi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của Argentina tại World Cup. Pha lập công giúp Messi có 11 bàn thắng sau 5 lần tham dự World Cup (25 trận ra sân) để chính thức vượt qua huyền thoại Gabriel Batistuta ở thành tích ghi bàn tại World Cup. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Messi tại World Cup 2022.

Messi ăn mừng bàn thắng đưa mình trở thành chân sút vĩ đại nhất của Argentina tại World Cup.

Alvarez sau khi đem lại cơ hội để Messi mở tỷ số chỉ 5 phút sau đã trực tiếp ghi dấu giày của mình mang về bàn thắng thứ 2 cho Argentina. Phút 39, Alvarez trước vòng vây của 3 cầu thủ Croatia nhưng vẫn tự tin bứt tốc từ giữa sân trong pha phản công, đột phá trước khi tận dụng sai lầm phá bóng hụt của Juranovic và Borna Sosa để dứt điểm hạ gục Livakovic.

Alvarez trực tiếp ghi dấu giày của mình bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0.

2 bàn thắng liên tiếp giúp tinh thần Argentina hưng phấn và họ càng chơi càng hay. Đại diện Nam Mỹ tấn công dồn dập trong những phút cuối hiệp một. Chỉ có tài năng của Livakovic mới giúp Croatia tránh việc nhận thêm bàn thua sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Mac Allister hay Messi.

2 bàn thua trong hiệp 1 khiến Croatia không còn lựa chọn ngoài việc chơi tất tay khi hiệp 2 trở lại. HLV Dalic rút Brozovic ra nghỉ để tung Petkovic, một cầu thủ có khả năng chơi đầu tốt vào sân. Nhà đương kim á quân thế giới dù nỗ lực nhưng hôm nay họ đã va phải một Argentina càng chơi càng kín kẽ. Các học trò HLV Scaloni phòng ngự đầy chắc chắn và tung đòn "kết liễu" Croatia nhờ sự ăn ý của bộ đôi một già, một trẻ trên hàng công.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Messi đã giúp Alvarez có được bàn thắng thứ 2 cho mình ở trận này.

Lionel Messi tỏa sáng – đó là cụm từ mà người hâm mộ đã quá quen thuộc ở World Cup lần này và trong trận đấu này anh tiếp tục lại làm điều đó một lần nữa. Phút 69, Messi là người kiến tạo để Alvarez đệm bóng cận thành, ấn định thắng lợi 3-0. Đây tiếp tục là một khoảnh khắc thiên tài của Messi xuất hiện ở sân chơi World Cup khi anh đi bóng, vờn bóng vượt qua hậu vệ Gvardiol được đánh giá rất cao để kiến tạo cho Alvarez ghi bàn thứ 2 cho mình trong trận đấu. Xuất phát từ biên phải, Messi rê bóng tự tin rồi giật ngược lại một nhịp để lừa đối thủ rồi đưa bóng xuống đáy biên rồi chuyền ngược lại để Julian Alvarez lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho Argentina.

Messi và Alvarez cùng tỏa sáng giúp Argentina vào chơi trận chung kết.

Messi ghi bàn, Messi kiến tạo cùng sự tỏa sáng của tài năng trẻ Alvarez với cú đúp bàn thắng đã giúp Argentina giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2022. Những giọt nước mắt đã rơi trên một vài khuôn mặt các cầu thủ Argentina nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, những giọt nước mắt trên khuôn mặt với nụ cười rạng rỡ.

Luka Modric đã không thể giúp Croatia có lần thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết.

Với màn trình diễn chói sáng, Messi đã giúp Argentina ghi tên mình vào chung kết World Cup 2022. Messi cũng đã tiến thêm một bước quan trọng trong hành trình chinh phục cúp vàng World Cup. Đây cũng là danh hiệu quan trọng mà anh còn thiếu để có thể đứng ở vị trí cao nhất cùng chung với các huyền thoại của làng bóng thế giới.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến công của mình.

[Vì sao hai siêu sao ‘kèo trái’ Messi - Di Maria sẽ giúp Argentina hạ Croatia?]

Khánh Vy