131 tác phẩm dự thi 'Cánh diều Vàng 2023'

Hoàng Vân 14/07/2023 15:54

Danh sách dự thi giải thưởng “Cánh diều Vàng 2023" hiện có 11 phim điện ảnh, 17 phim truyền hình, 28 phim tài liệu, 9 bộ phim khoa học, 23 phim hoạt hình và 43 phim ngắn.

Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về Giải thưởng "Cánh diều Vàng 2023". Giải thưởng Cánh diều Vàng năm nay đánh dấu một cột mốc mới trong hành trình 20 năm nỗ lực nâng tầm vị thế để trở thành Festival Điện ảnh - Du lịch mang tầm quốc gia.

Thông tin từ BTC, giải thưởng “Cánh diều Vàng” đến nay đã có gần 1.000 hạng mục giải thưởng được trao cho các tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc trên cả nước. Trong đó có 11 phim điện ảnh, 17 phim truyền hình, 28 phim tài liệu, 9 bộ phim khoa học, 23 phim hoạt hình và 43 phim ngắn.

Ở hạng mục phim điện ảnh có các bộ phim như: “Chị chị em em 2”, “Hoa nhài”, “Biệt đội rất ổn”, “Phơi sáng”, “Memento Mori Đất”, “Em & Trịnh”, “Siêu lừa gặp siêu lầy”, “Tro tàn rực rỡ”, “Tiểu đội Hoa hồng”, “Con nhót mót chồng”, “Mười: Lời nguyền trở lại”.

Phim "Mẹ rơm" nằm trong danh sách tranh giải “Cánh diều Vàng 2023" .

Hạng mục phim truyền hình có: “Mẹ rơm”, “Duyên kiếp”, “Về nhà là Tết”, “Bình minh phía trước”, “Gara hạnh phúc”, “Dưới bóng cây hạnh phúc”, “Mặt trời mùa đông”…

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú – Chủ tịch Hội Điện Ảnh Việt Nam cho hay, giải thưởng “Cánh diều Vàng” năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/9 tại Nha Trang - Khánh Hòa.

Đặc biệt, năm nay sự kiện có nhiều hoạt động hoành tráng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang - nơi được đánh giá là trung tâm văn hóa - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế mới với hệ thống kỹ thuật, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, sẵn sàng đáp ứng cho những sự kiện lớn quy mô quốc gia và quốc tế.

PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú – Chủ tịch Hội Điện Ảnh Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo thông tin giải.

Theo PGS.TS. Đỗ Lệnh Hùng Tú: Trong tuần lễ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2023, một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh, du lịch sẽ được tổ chức. Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức thẩm định, đánh giá các tác phẩm điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim ngắn, hoạt hình, tài liệu, khoa học, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh dự giải năm 2023 thông qua hoạt động của Hội đồng Giám khảo, gồm 6 Tiểu ban.

Một cung đường điện ảnh ngoài trời được thiết kế dọc bãi biển Nha Trang với 20 điểm chiếu các phim truyện điện ảnh, tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn đã giành giải thưởng "Cánh diều Vàng", kết hợp giao lưu nghệ sỹ và công chúng. Cùng với đó, các phim điện ảnh dự "Cánh diều Vàng 2023" sẽ công chiếu tại các cụm rạp ở Nha Trang phục vụ khán giả.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động liên quan đến điện ảnh là tọa đàm “Giải pháp nào để đánh thức ngành công nghiệp tỷ đô”, với sự tham gia đối thoại, thảo luận của các chuyên gia, những nhà làm phim uy tín về các vấn đề "nóng" của điện ảnh Việt Nam, nhằm đóng góp ý kiến xây dựng Chương trình phát triển Điện ảnh Quốc gia gắn với Du lịch.

Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam nhấn mạnh, giải thưởng "Cánh diều Vàng 2023" không chỉ là ngày hội của nghệ sĩ, người làm phim, công chúng yêu mến nghệ thuật thứ 7 khắp cả nước, mà còn tích cực góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của địa phương.

Giải Cánh diều hay Cánh Diều Vàng là một giải thưởng điện ảnh hàng năm của Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải thưởng nhằm vinh danh cho những tác phẩm điện ảnh sản xuất trong năm trước đó.

Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002, đến nay đã trải qua 20 năm. Cùng với Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng là một trong hai giải thưởng có quy mô lớn và uy tín nhất của nền điện ảnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    131 tác phẩm dự thi 'Cánh diều Vàng 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO