14 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại Brazil

17/09/2023 12:28

Tuyên bố của chính quyền bang Amazonas cho hay các cuộc điều tra ban đầu cho thấy các hành khách trong chuyến bay này đều là nam giới có quốc tịch Brazil tới khu vực này để câu cá thể thao.

Hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: X).

Các quan chức bang Amazonas của Brazil ngày 16/9 cho biết 14 người, bao gồm toàn bộ hành khách và phi hành đoàn, đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ rơi tại địa phương này.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết giông bão ở thị trấn du lịch nổi tiếng Barcelos.

Máy bay gặp nạn là loại EMB-110 có 2 động cơ tuabin cánh quạt, do hãng chế tạo máy bay Embraer của Brazil sản xuất, thực hiện hành trình từ thủ phủ Manaus của bang Amazonas tới Barcelos.

Theo giới chức địa phương, phi công của chiếc máy bay nhỏ tiếp cận thị trấn trong điều kiện trời mưa lớn, tầm nhìn thấp và dường như đã thực hiện việc hạ cánh ở khoảng giữa của đường băng. Chiếc máy bay sau đó chạy hết đường băng và bị đâm.

Hình ảnh từ truyền thông cho thấy chiếc máy bay nhỏ màu trắng nằm sấp trên một đường đất, phần đầu bẹp dúm và đâm vào một bụi cây.

Tuyên bố của chính quyền bang Amazonas cho hay các cuộc điều tra ban đầu cho thấy các hành khách đều là nam giới có quốc tịch Brazil tới khu vực này để câu cá thể thao.

Tuyên bố cũng phủ nhận thông tin về việc có công dân Mỹ trên chuyến bay này. Lực lượng không quân và cảnh sát Brazil sẽ tham gia điều tra vụ việc.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, hai máy bay khác tới Barcelos song đã phải quay trở lại Manaus vì lý do thời tiết.

Thị trấn Barcelos nằm cạnh sông Rio Negro, một nhánh của sông Amazon, được bao bọc bởi một số công viên quốc gia và các khu bảo tồn khác.

Hiện đang là mùa cao điểm câu cá tại khu vực, du khách đến đây để đánh bắt các loài cá sông nhiệt đới như "tucunare" hay còn được gọi là cá vược.

Theo Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    14 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tại Brazil

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO