14h30 ngày 11/8: Cuộc chiến giữa đội tuyển nữ Nhật Bản và Thụy Điển

K.Huyền (tổng hợp) 11/08/2023 09:30

Đối thủ của Nhật Bản ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày 11/8 sẽ là Thụy Điển, nhà cựu Á quân World Cup.

AFC kỳ vọng châu Á vô địch World Cup bóng đá nữ 2023

Theo Dân trí, Châu Á còn hai đại diện góp mặt tại vòng tứ kết World Cup 2023, gồm Nhật Bản và Australia. AFC kỳ vọng các đội bóng này có thể đi đến trận đấu cuối cùng ở giải đấu.

Nhật Bản và Australia đều có những thế mạnh của riêng từng đội, để có thể tiến vào trận chung kết của World Cup bóng đá nữ, sau đó nghĩ đến ngôi vô địch của giải đấu. Với Nhật Bản, đó là lối chơi đa dạng của một tập thể đồng đều, giàu kỹ thuật bậc nhất giải vô địch thế giới năm nay.

Còn với Australia, họ là đội đồng chủ nhà của World Cup, tất cả các trận đấu đã qua và những trận đấu trước mắt của đội bóng xứ sở chuột túi đều là các trận trên sân nhà. Sự quen thuộc về sân bãi, thời tiết, múi giờ, cộng với lợi thế về tinh thần trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đều được Australia phát huy tối đa trong những ngày qua.

Nhật Bản là đội có lối chơi đa dạng nhất World Cup 2023, họ sở hữu chân sút Miyazawa (7) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới (Ảnh: AFP).

Riêng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) kỳ vọng rất lớn vào các đại diện của mình tại kỳ World Cup lần này. Trang chủ của AFC viết: "Trước khi giải vô địch thế giới năm nay khởi tranh, ít người tin rằng Nhật Bản có thể tái hiện thành tích vô địch World Cup như năm 2011. Ngay ở Nhật Bản, kỳ vọng dành cho đội bóng nước họ cũng không cao".

"Nhưng Nhật Bản đang chơi thứ bóng đá ấn tượng nhất tại kỳ World Cup lần này. Họ sở hữu chân sút Miyazawa, người đã ghi 5 bàn thắng kể từ đầu giải đến nay, ngang với số bàn thắng mà huyền thoại Homare Sawa từng có tại kỳ World Cup năm 2011", AFC viết thêm.

Phong độ chói sáng của Miyazawa chính là hình ảnh của đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản. Liên đoàn bóng đá châu Á bình luận: "Những gì mà Miyazawa thể hiện chính là hiện thân của đội tuyển Nhật Bản: lạnh lùng, toan tính và đầy nguy hiểm". "Cô gái này rất nhanh, điềm tĩnh, nhưng có khả năng tạo ra tính sát thương cao, là nguồn cảm hứng để đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản tiến lên", vẫn là những dòng được viết trên trang chủ của AFC.

Đối thủ của Nhật Bản ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày 11/8 sẽ là Thụy Điển, nhà cựu Á quân World Cup. Tuy nhiên, một khi Nhật Bản đã đánh bại đội cựu vô địch World Cup Na Uy tại vòng 1/8, việc thắng tiếp Thụy Điển (đội bóng có lối chơi tương tự như Na Uy) không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Trong khi đó, đối thủ của đội đồng chủ Australia tại tứ kết sẽ là Pháp. Qua những gì đã thể hiện, Pháp không hề tỏ ra mạnh hơn so với Australia.

Trước vòng tứ kết, AFC bình luận: "Australia gặp một số trục trặc ở giải năm nay, thời điểm họ thiếu vắng tiền đạo hàng đầu Sam Kerr (29 tuổi, 122 lần khoác áo đội tuyển, từng ghi 63 bàn thắng cho Australia). Đó là khi Australia thua Nigeria 2-3 ở vòng bảng".

"Giờ Sam Kerr đã trở lại, cô ấy xuất hiện ở cuối trận Australia thắng Đan Mạch 2-0 ở vòng 1/8. Đó là yếu tố củng cố thêm cho nhận định Australia thực sự là ứng cử viên vô địch của World Cup 2023", Liên đoàn bóng đá châu Á phân tích thêm.

Chưa bao giờ bóng đá châu Á có đến hai đại diện có thể giành danh hiệu vô địch thế giới trong cùng một kỳ World Cup giống như lần này, điều đó khiến cho không chỉ AFC mà người hâm mộ khắp châu Á có cơ sở để hy vọng.

Phong độ, lịch sử đối đầu nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển

Theo Tiền Phong, các cô gái Thụy Điển sẽ là bài thử nghiệm nặng đô nhất cho tham vọng của Nhật Bản, đội bóng đang theo đuổi phong cách cống hiến, đẹp mắt. Họ đang trải qua VCK bùng nổ nhất trong lịch sử, với 14 bàn thắng, không bàn thua, thắng tuyệt đối tất cả các trận và cũng đang sở hữu cầu thủ ghi bàn tốt nhất giải đấu (Hinata Miyazawa, 5 bàn). Ngay cả trong giai đoạn lên đỉnh thế giới năm 2011, Nhật Bản cũng không thể tạo được ấn tượng tốt như thế này.

Người ta được thấy một Nhật Bản rất mới mẻ, mang đến sức hút lớn ở giải đấu năm nay. Nhưng có một điều mà bạn phải lo sợ trước Thụy Điển là cái dớp mỗi lần gặp đội bóng này. Thụy Điển từng thắng Nhật Bản 2 trận gần nhất và lần nào cũng ghi tối thiểu 3 bàn. Cá biệt là năm 1991, Nhật Bản từng gục ngã 0-8 trước Thụy Điển, hứng chịu trận thua nặng nề thứ nhì lịch sử (thua trận đại bại 0-9 trước Mỹ).

Điểm tựa lịch sử đang ủng hộ Thụy Điển, nhưng hiện tại vẫn nghiêng một chút về Nhật Bản. Cặp đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và người hâm mộ đều có quyền tiếc nếu một trong hai phải về nước từ tứ kết.

Đội hình dự kiến nữ Nhật Bản vs nữ Thụy Điển

Nữ Nhật Bản: Yamashita; Takahashi, Kumagai, Minami; Shimizu, Hasegawa, Nagano, Endo; Fujino, Tanaka, Miyazawa.

Nữ Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Iiestedt, Eriksson, Andersson; Jakobsson, Bennison, Rubensson, Hurtig; Rolfo, Blomqvist.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    14h30 ngày 11/8: Cuộc chiến giữa đội tuyển nữ Nhật Bản và Thụy Điển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO