21 tuyển thủ U22 lên đường sang UAE

Hoàng Nam 08/10/2021 05:00

Ngày 7/10, Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã chốt danh sách 21 tuyển thủ sẽ lên đường tập huấn tại Kyrgykistan thi đấu vòng loại giải U23 châu Á 2022.

Theo đó, thủ môn Trần Liêm Điều, hậu vệ Hoàng Xuân Tân (Nam Định), tiền vệ Huỳnh Công Đến (SHB Đà Nẵng), Phạm Xuân Luân (Sài Gòn FC), tiền đạo Lê Minh Bình (CAND) là những người không có tên. Trước đó, Ban huấn luyện cũng đã loại 2 cầu thủ Dụng Quang Nho và Nguyễn Duy Kiên của Hoàng Anh Gia Lai vì sức khoẻ.

Tập trung từ ngày 10/8 với 30 tuyển thủ, thực tế danh sách của đội tuyển U22 Việt Nam có nhiều thay đổi khi một số cầu thủ trẻ của đội đã được huấn luyện viên Park Hang Seo gọi bổ sung vào đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Điều này rất tốt cho các tuyển thủ trẻ, vì giúp họ có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh khi được cọ xát học hỏi với các đàn anh.

Trong số 21 tuyển thủ được đưa sang UAE tập huấn lần này, trong thành phần tuyển Việt Nam còn có 5 tuyển thủ trẻ của đội U22 sẽ thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 gồm: Thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

Sau trận đấu với Oman vào ngày 12/10, ông Park sẽ cùng 5 cầu thủ sát nhập cùng tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Việc loại Minh Bình, Công Đến và Xuân Tân gây bất ngờ bởi Minh Bình và Công Đến là mẫu cầu thủ tấn công kỹ thuật và được đánh giá cao. Trong khi đó, Xuân Tân là cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu nhiều ở V.League hai mùa qua.

Trả lời phỏng vấn trước khi Ban huấn luyện U22 Việt Nam chốt danh sách, Tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường cho biết bản thân anh luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước như Tiến Linh để hoàn thiện kỹ năng và phát triển hơn trong tương lai. Nhiều người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ toả sáng trong màu áo các cấp độ đội tuyển như đàn anh của mình.

“Dù nhiều người thường so sánh tôi với anh Tiến Linh nhưng tôi cảm thấy thoải mái và không có nhiều áp lực, vì đó là đàn anh đi trước, mình đi sau. Bản thân tôi luôn cố gắng trau dồi hoàn thiện kỹ năng. Mục tiêu hiện tại chỉ biết cố gắng hết sức và học hỏi kinh nghiệm, những điều tốt nhất từ các cầu thủ khác cũng như anh Tiến Linh. Được đồng hành cùng U22 Việt Nam, mục tiêu của tôi là ghi bàn tại vòng loại U23 Châu Á 2022 sắp tới. Mục tiêu xa hơn nữa là sẽ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia” - tiền đạo sinh năm 2000 bày tỏ.

Chia sẻ về quá trình tập luyện của U22 Việt Nam, Việt Cường cho biết: “Toàn đội đã tập luyện rất tích cực thời gian qua. Với việc tập trung dài hạn như thế này, chúng tôi được các thầy chỉ bảo nhiều hơn, khắc phục những điểm yếu cá nhân và tìm ra những điểm mạnh để phát huy. Nhìn chung, những vấn đề quan trọng trong chiến thuật và lối chơi thì toàn đội đã nắm rõ. Phần còn lại, mục tiêu của U22 Việt Nam là vượt qua vòng loại U23 Châu Á 2022”.

U22 Việt Nam dự kiến có một trận giao hữu với đội Kyrgyzstan vào ngày 17/10. Ngày 19/10, U22 Việt Nam sẽ sang Kyrgyzstan chuẩn bị thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022. U22 Việt Nam lần lượt gặp U22 Đài Loan (Trung Quốc) và U22 Myanmar vào ngày 25/10 và 31/10. U22 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng loại để có lần thứ tư liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết. Thành tích tốt nhất của đội là giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018.

Danh sách U22 Việt Nam:

Thủ môn (2): Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa).

Hậu vệ (7): Đặng Văn Tới (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Minh (Hải Phòng), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Liễu Quang Vinh (SHB Đà Nẵng), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Đoàn Anh Việt (Than Quảng Ninh), Cao Trần Hoàng Hùng (Viettel).

Tiền vệ (7): Lê Văn Đô (SHB Đà Nẵng), Trần Bảo Toàn (HAGL), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Nguyễn Văn Việt (SLNA), Nguyễn Hai Long (Hà Nội), Nguyễn Trọng Long (TP HCM), Nguyễn Hữu Thắng (Viettel).

Tiền đạo (5): Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Trần Văn Đạt (CAND), Lê Xuân Tú (Hà Nội FC), Hồ Thanh Minh (Huế), Nhâm Mạnh Dũng (Viettel).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    21 tuyển thủ U22 lên đường sang UAE

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO