5 điểm/môn có thể trúng tuyển vào những trường đại học nào?

Nguyễn Hoài 04/08/2023 13:56

Tính tới thời điểm này, hơn 100 trường đại học đã công bố điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm và điểm chuẩn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

5 điểm/môn có thể trúng tuyển vào nhiều trường

Trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu Nghị là trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn trúng tuyển hệ đại học chính quy năm đợt 1 năm 2023 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, điểm trúng tuyển theo phương thức này của trường là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo và các tổ hợp xét tuyển của trường.

Thí sinh nhập học vào trường đại học trong mùa tuyển sinh năm 2022.

Điểm chuẩn trúng tuyển (đã cộng điểm ưu tiên) áp dụng cho các thí sinh thuộc tất cả các khu vực, các nhóm đối tượng.

Không riêng Trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu nghị, trong số những trường đã công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển học bạ, có một số trường đưa mức điểm chuẩn là 15 điểm. Như vậy, mỗi môn có điểm học bạ 5 điểm là thí sinh đã đỗ đại học.

Có thể nhắc đến như Trường Đại học Hùng Vương TP HCM lấy điểm chuẩn 15 điểm cho tất cả các ngành đào tạo. Trường Đại học Kiên Giang, có 7 ngành lấy điểm chuẩn 15. Hầu hết các ngành này đều thuộc nhóm công nghệ, nông nghiệp. Trường Đại học Gia Định có điểm chuẩn xét tuyển học bạ đối với chương trình đại trà là 16,5 điểm.

Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Tính thời điểm này, hơn 100 trường đại học, học viện công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển sớm năm 2023. Theo công bố của các trường, mức điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm nay cao nhất 30 điểm.

Theo công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm phương thức xét học bạ, điểm thi đánh giá năng lực và chứng chỉ quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương, ở phương thức xét kết quả học của thí sinh trường chuyên, học sinh giỏi quốc gia, trường đưa ra mức điểm trúng tuyển cao nhất 30,5 với ngành Truyền thông và Marketing tích hợp đào tạo tại cơ sở TPHCM.

Với phương thức xét kết hợp chứng chỉ quốc tế, ngành Kinh tế (chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại) có điểm chuẩn cao nhất 30.

Với phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực, trường có mức điểm chuẩn cao nhất 28,1 vào ngành Kinh tế (chương trình tiêu chuẩn) và ngành Kinh doanh quốc tế (chương trình tiêu chuẩn).

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Năm 2023, ngành Sư phạm tiếng Hàn Quốc xét chứng chỉ TOPIK có điểm chuẩn cao nhất, lấy 37,6/40 điểm. Tiếp đó là Sư phạm tiếng Anh xét chứng chỉ IELTS với 37,2 điểm. Ngành Ngôn ngữ Pháp xét chứng chỉ DELF/DALP có điểm chuẩn là 31,75 điểm.

Điểm chuẩn là tổng điểm quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ với điểm hai môn thi tốt nghiệp, cộng điểm ưu tiên nếu có.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã thông báo điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy xét tuyển kết quả học tập cấp THPT (học bạ); xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023.

Với phương thức sử dụng kết quả học tập cấp THPT, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Toán học với 29,67 điểm.

Với phương thức sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, TPHCM, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Sư phạm Lịch sử với 26,71 điểm.

Khi nào các trường công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT?

Theo quy định của Bộ GDĐT, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến từ nay cho đến 17h ngày 6/8.

Từ ngày 12/8 đến ngày 20/8, Bộ GDĐT cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Trước 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn đối phương phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và các phương thức khác không xét tuyển sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 điểm/môn có thể trúng tuyển vào những trường đại học nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO