Mặt trận

696 đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Tuệ Phương 11/12/2023 15:50

Ngày 11/12, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

hopbaosv.jpg
Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam chia sẻ tại họp báo.

Thông tin tới báo chí, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết: Công tác chuẩn bị cho Đại hội diễn ra xuyên suốt từ đầu năm 2023. Đến thời điểm này các nội dung chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành và đang bước vào những ngày cao điểm của Đại hội. Sau một quá trình chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, tích cực, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI sẽ tổ chức từ ngày 18 đến 20-12-2023, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Đại hội lần này có sự tham gia của 696 đại biểu đến từ 30 Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố; 39 Hội Sinh viên Việt Nam các trường trực thuộc Trung ương và 13 Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài. Các đại biểu sẽ mang theo trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của hơn 1,7 triệu hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước tham gia đóng góp tại Đại hội.

Ban tổ chức cũng cho biết, với khẩu hiệu hành động: “Sinh viên Việt Nam vững bản sắc - Giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai - Dựng xây đất nước”, Đại hội diễn ra trong 4 phiên làm việc; tập trung thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết thông qua 3 nội dung chính: Tổng kết, đánh giá công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2023; xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023-2028; hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI. Đại hội cũng sẽ được đón và lắng nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Bí thư Trung ương Đoàn…

Đặc biệt, lần đầu tiên, Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng và triển khai dùng chung một Ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên cho tất cả đại hội, hội nghị từ cấp cơ sở. Các thông tin dữ liệu của đại biểu tham dự sẽ được lưu trữ và cập nhật từ đại hội, hội nghị cấp cơ sở, đến cấp tỉnh, thành phố rồi đến đại hội cấp Trung ương nhằm tạo sự thuận lợi, khoa học trong việc quản lý, sử dụng và phân tích dữ liệu đại biểu dự Đại hội. Bên cạnh đó, triển lãm tại Đại hội với chủ đề “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai dựng xây đất nước” ứng dụng tối đa công nghệ số để thể hiện các tư liệu, hình ảnh, câu chuyện một cách sinh động và trực quan về lịch sử phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    696 đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO