700 cây keo bị đốn lìa gốc trong đêm

TRỊNH MINH 17/07/2020 15:42

Vì mâu thuẫn cá nhân, các đối tượng đã bất chấp quy định của pháp luật, đốn hạ 700 cây gỗ keo để trả đũa.

Ông Lâm Quang Ca, 48 tuổi, trú thôn Đường Thôn, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá), chủ vườn keo bị chặt hạ vẫn chưa hết bàng hoàng khi chỉ trong một đêm, 700 cây keo của gia đình bị chặt hạ không thương tiếc.

Hiện trường vụ 700 gốc keo bị chặt phá.

Thông tin từ Công an huyện Thiệu Hoá ngày 17/7 cho biết, đơn vị đã làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gây ra vụ hủy hoại 700 gốc keo nhà ông Lâm Quang Ca, gồm: Lê Văn Bảy, 43 tuổi, Lê Ngọc Mười và Lê Hữu Hùng, 41 tuổi, đều là người cùng thôn với gia đình ông Ca.

Trưa ngày 17/7, có mặt tại khu vườn nhà ông Lâm Quang Ca sau nhiều ngày diễn ra vụ việc, chúng tôi được ông dẫn vào khu vườn, nơi hơn 700 gốc keo bị chặt trộm.

“Sáng hôm sau, tôi quay trở lại một lần nữa thì nhận ra các gốc keo bị chặt rất bừa bãi, không theo hàng lối nào cả, rất có thể đây là một vụ chặt phá vì mẫu thuẫn. Tuy nhiên, ở thôn thì tôi chẳng có hiềm khích với bất kì ai. Vì vậy tôi cũng không hiểu nguyên do họ làm vậy là gì”, ông Ca phân trần.

Sau khi rà soát lại hiện trường, ông Ca cho rằng việc này rất có thể là do có nhiều đối tượng gây ra, vì từ lúc người trông coi vườn rời đi đến lúc bị chặt phá chỉ khoảng vài tiếng. Trong khoảng thời gian ngắn, nhất định phải có nhiều đối tượng mới có thể chặt được nhiều gốc như vậy.

Chiều ngày 13/7, ông Ca đã gửi đơn trình báo lên Công an xã Thiệu Long. Sau khi xác minh đơn thư, lực lượng công an xã đã trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu vụ việc.

Ngày 13/7, sau khi nhận được tin trình báo về vụ việc nói trên, Công an huyện Thiệu Hoá đã cử lực lượng xuống xác minh, làm rõ.

Sau 3 ngày tập trung xác minh, điều tra, Công an huyện Thiệu Hoá đã làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận: Khi các đối tượng đang chăn thả bò ở khu vực vườn keo nhà ông Lâm Quang Ca thì bị người trông coi vườn dọa dẫm và đuổi đi. Bực tức vì bị coi thường, đêm 12/7, các đối tượng đã rủ nhau mang dao vào vườn chặt phá hơn 700 gốc keo để “trả đũa”.

Ba đối tượng chặt hạ vườn keo của gia đình ông Ca.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thiệu Hoá đã khởi tố, tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    700 cây keo bị đốn lìa gốc trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO