8 loại thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng

Ngân Hà 24/12/2020 11:00

Chúng ta đều có thói quen cất thực phẩm thừa vào tủ lạnh rồi đem vào lò vi sóng để hâm nóng dùng lại trong hôm sau. Cho dù bữa ăn mới chế biến của bạn ngon và lành mạnh đến đâu, nó cũng có thể mất đi dinh dưỡng và thậm chí gây ngộ độc thực phẩm nếu bạn hâm nóng lại bằng lò vi sóng.

Rau cần tây.

Cần tây là một nguyên liệu tuyệt vời cho món súp nhưng bạn không nên hâm nóng nó trong lò vi sóng. Bởi cần tây có chứa nitrat biến thành nitrit độc hại và nitrosamine gây ung thư sau khi hâm nóng.

Hãy thử nấu súp kem cần tây - món này sẽ rất ngon ngay cả khi trời lạnh.

Trứng.

Sau khi hâm nóng, trứng sẽ trở nên độc hại. Tốt hơn bạn nên cho trứng sau khi rán vào bánh mì hoặc salad của bạn. Sau đó, bạn sẽ không phải hâm nóng chúng hoặc vứt chúng đi.

Rau bina.

Nhiều người theo một chế độ ăn uống lành mạnh yêu thích rau bina vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, cũng giống như cần tây, rau bina chứa nhiều nitrat trở thành nitrit và nitrosamine sau khi hâm nóng.

Thêm rau bina vào sinh tố, bánh mì hoặc salad và bạn sẽ nhận được những lợi ích tối đa mà không gây hại.

Nấm.

Nấm rất khó ăn: mặc dù có hàm lượng protein, vitamin và axit amin cao nhưng chúng hầu như không được tiêu hóa tốt. Và nếu bạn hâm nóng lại, thành phần protein trong nấm thay đổi, và điều này gây ra đau bụng và chướng bụng.

Nếu bạn không muốn loại bỏ đĩa nấm còn thừa của mình, hãy đặt nó vào tủ lạnh và ăn vào ngày hôm sau, khi bạn đã hâm nóng bữa ăn của mình ở nhiệt độ không quá 70 độ C. Nhưng cách sử dụng tốt nhất cho nấm còn sót lại của bạn là làm nước sốt mì ống với chúng hoặc thêm chúng vào món salad.

Khoai tây.

Khá bất ngờ, khoai tây hóa ra cũng nằm trong danh sách đen. Khoai tây đun nóng sẽ mất đi hương vị và lợi ích sức khỏe, thậm chí có thể trở thành nguyên nhân gây ngộ độc nếu chúng được bảo quản trong giấy bạc ở nhiệt độ phòng. Tốt hơn hết bạn nên ăn ngay khoai tây nghiền và khoai tây chiên.

Thịt gà.

Khi hâm nóng các món gà, thành phần protein sẽ thay đổi, và điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Củ cải.

Củ cải đường vẫn có lợi cho sức khỏe ngay cả trong một món súp. Nhưng không nên hâm nóng lại vì củ dền cũng chứa nhiều nitrat. Củ dền tươi là tốt cho sức khỏe nhất. Bạn có thể sử dụng nó trong sinh tố hoặc salad.

Cơm nguội.

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và axit amin, nhưng nó cũng chứa các bào tử vi khuẩn tồn tại ngay cả sau khi nấu chín. Nếu cơm được để ở nhiệt độ phòng sau khi chuẩn bị xong, vi khuẩn sẽ sinh sôi và có thể gây ngộ độc thực phẩm. Hâm nóng không giải quyết được vấn đề, vì vậy tốt hơn hết bạn nên ăn cơm ngay lập tức hoặc cho vào tủ lạnh trong vòng một giờ sau khi nấu và giữ ở đó cho đến ngày hôm sau.

Theo Theo Bright Side
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 loại thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO