9 tháng, 129 vụ ngộ độc thực phẩm

Ngọc Kha 02/10/2015 09:00

Trong 9 tháng đầu năm 2015, toàn quốc có 129 vụ ngộ độc thực phẩm, với 196 người người mắc và 20 người tử vong. Trong đó có 28 vụ ngộ độc tập thể.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

TS Lâm Quốc Hùng - Trưởng phòng Giám sát Ngộ độc thực phẩm (Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế) cho biết như vậy tại Hội nghị gặp gỡ báo chí phổ biến tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm diễn ra sáng 30/9.

So sánh với với cùng kỳ năm trước, số các số liệu nói trên đều giảm. “Nhưng những con số này vẫn rất đáng báo động đối người dân”, TS Hùng nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị này ông, Trần Văn Châu - Trưởng phòng Thanh tra (Cục An toàn thực phẩm) đưa tin, trong năm 2015, Cục đã xử lý 172 cơ sở vi phạm An toàn thực phẩm với tổng trị giá tiền phạt hơn 3 tỷ đồng.

Trong đó, vi phạm quảng cáo chiếm hơn 80 % - hơn 2,4 tỷ đồng. Thu hồi 11 giấy xác nhận xuất xứ sản phẩm, 5 giấy phép quảng cáo, thu hồi tiêu hủy nhiều loại thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Quảng cáo, thậm chí trên cả internet, facebook, phát tờ rơi đang là vấn đề rất đau đầu, chúng tôi đã báo cáo với Bộ Y tế, Vụ Thông tin Truyền thông để có văn bản kịp thời xử lý những trường hợp như vậy”, TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 tháng, 129 vụ ngộ độc thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO