Giáo dục

Ăn kẹo 'lạ' ngoài cổng trường, 11 học sinh Hà Nội đau đầu, buồn nôn

Nguyễn Hoài 01/12/2023 14:04

11 học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn một loại kẹo không rõ nguồn gốc được mua ngoài trường học.

Theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Quý Đức, chiều 29/11, phòng y tế nhà trường tiếp nhận 11 học sinh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn. Đây là những học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường.

nguyen-quy-duc.jpg
Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: website nhà trường.

Những học sinh này cho biết, trên đường đến trường, các em mua một loại kẹo vỏ màu xanh, in chữ nước ngoài và cùng chia nhau ăn. Sau khi ăn xong khoảng 45 phút, các em thấy mệt, đau đầu, buồn nôn.

Sau khi được đưa tới trạm y tế khám và theo dõi, sức khỏe 11 học sinh đã ổn định. Nhà trường cử nhân viên y tế đi kiểm tra các lớp để nắm bắt, rà soát học sinh ăn loại kẹo nói trên, yêu cầu các em không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc; đồng thời thông báo tới cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở con lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc.

Sau vụ việc trên, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương chỉ đạo Phòng GDĐT 30 quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Theo ghi nhận của PV, nhiều trường học tại thành phố Hà Nội đã phát thông báo đến cha mẹ học sinh để cảnh báo về vụ việc.

Trước đó, ngày 27/11, một số học sinh Trường THCS&THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn sau khi ăn cùng một loại kẹo "lạ", vỏ kẹo có chữ nước ngoài được mua ở quán ngoài cổng trường.

Ngày 29/11, Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường sức khỏe cho học sinh và tránh các vụ việc tương tự xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn kẹo 'lạ' ngoài cổng trường, 11 học sinh Hà Nội đau đầu, buồn nôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO