Án tử cho kẻ đâm chết chủ sân bóng vì nghĩ bị lấn chiếm đất

Văn Thanh 06/11/2023 18:39

Bực tức vì cho rằng mình bị lấn chiếm đất, Dũng dùng dao chém liên tiếp một chủ sân bóng đá khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại tòa.

Ngày 6/11, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1973, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo hồ sơ bản cáo trạng, cuối năm 2011, Nguyễn Văn Dũng lấn chiếm 1 mảnh đất khoảng 200m2 tại khu vực đường An Dương (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tiếp giáp với phần đất Dũng lấn chiếm là Sân bóng đá An Dương do Công ty CP Tecotec Group đầu tư, khai thác sử dụng.

Ngày 3/2/2020, Tecotec Group bổ nhiệm ông Lê Thanh Hà để quản lý, điều hành hoạt động của sân bóng An Dương.

Đến tháng 8/2022, ông Hà mở một cánh cửa từ sân bóng An Dương đi qua mảnh đất do Dũng lấn chiếm. Dũng đã tìm gặp ông Hà để yêu cầu không được phép sử dụng mảnh đất này. Còn ông Hà đặt vấn đề với Dũng về việc cho ông xây một ngôi nhà khoảng 50m2 trên diện tích trên nhưng Dũng không đồng ý. Từ đây, hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 14h30 ngày 17/12/2022, sau khi đi uống rượu về, nghe tin ông Hà làm lại hàng rào tôn, đổ móng, làm cột bê tông chờ, lấn sang phần đất của mình lấn chiếm khoảng 3m, Dũng bực tức nên chuẩn bị 2 con dao bầu cùng chiếc máy bắn vít nhét vào balo.

Sau đó, Dũng đeo balo màu đen sau lưng, tay trái cầm dao rựa, tay phải điều khiển xe đến khu đất tại ngách 39/76 An Dương.

Đến khoảng 15h cùng ngày, ông Hà đến sân bóng phát hiện Dũng đang tháo dỡ hàng rào tôn nên hai bên xảy ra xô xát.

Lúc này, Dũng lấy dao ra, lao về phía ông Hà tấn công liên tiếp. Mặc dù ông Hà bỏ chạy nhưng Dũng vẫn tiếp tục đuổi theo để chém. Đến cửa sân bóng, ông Hà gục xuống và được người dân gần đó đưa đi cấp cứu nhưng không may đã tử vong do thương tích nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Dũng vứt hung khí và bỏ trốn. Đến ngày 18/12/2022, Dũng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Được biết, năm 2008, bị cáo Nguyễn Văn Dũng đã từng dính líu đến một vụ án mạng và bị tòa tuyên phạt 10 năm tù về tội “Giết người”.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Dũng là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, thể hiện rõ tính côn đồ, phạm tội đến cùng và coi thường pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo còn cho thấy, bị cáo không còn khả năng để giáo dụng, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Vì vậy, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng tử hình về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án tử cho kẻ đâm chết chủ sân bóng vì nghĩ bị lấn chiếm đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO