Xã hội

[Ảnh]: Làng quất Hội An nhộn nhịp vào mùa Tết

Tấn Thành, Chí Đại 09/01/2024 13:41

Thời điểm này, tại các nhà vườn ở xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đang tất bật chăm sóc các chậu quất để cung ứng ra thị trường phục vụ nhu cầu người dân chơi Tết Nguyên đán năm 2024.

W_quat-1.jpg
Ông Lê Viết Kỷ đang chăm vườn quất của mình.

Những ngày này đến với xã Cẩm Hà, TP Hội An chúng ta cảm nhận được không khí sôi động chăm quất cảnh ở đây. Nhà nhà, người người cùng nhau tỉa cành, tưới nước, sơn chậu hay sắp xếp lại chậu cho ngay ngắn,… mỗi người mỗi việc nhưng tất cả hầu như tập trung chăm lo cho quất cảnh.

W_quat-2.jpg
Người dân tưới nước cho cây quất phát triển xanh tốt.

Người trồng quất cũng rất vui vì năm nay thời tiết thuận lợi, không có mưa to kéo dài và lũ lớn nên nhà vườn đã có những chậu quất xanh, sai quả, lớn đẹp. Những hộ trồng quất cảnh ở xã Cẩm Hà càng phấn khởi vui hơn khi thương lái đến đặt cọc thu mua quất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán với số lượng lớn và giá bán lại ổn định.

W_quat-4.jpg
Nhà vườn ở Cẩm Hà tạo dáng cho cây quất.

Hơn 10 năm trong nghề trồng quất cảnh, ông Nguyễn Thành Trung, ở thôn Trảng Suối, xã Cẩm Hà chia sẻ: “Hiện tại khu vườn tôi có khoảng 400 chậu quất, nhưng được thương lái đến hỏi mua và đã đặt tiền cọc trước. Hiện nay mỗi chậu quất có giá từ 400 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/chậu, với số lượng quất này sau khi trừ hết các khoản chi phí tôi có thể lãi hơn 200 triệu đồng”.

W_quat-3.jpg
Nhiều cây quất lá xanh và trái trĩu quả

Ông Lê Viết Kỷ, ở xã Cầm Hà cho biết, năm ngoái ông bán các chậu quất giá từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng, còn giá quất năm nay từ 400 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/chậu. Nếu các cây quất có thế đẹp và đường kính chậu lớn thì giá tiền sẽ cao hơn từ 5 đến 10 triệu đồng.

W_quat-5.jpg
Người dân quét sơn cho các chậu quất.

“Để chưng một cây quất cảnh lá tươi xanh, quả trĩu vàng vào ngày Tết Nguyên đán là cách để thể hiện mong ước về một năm mới nhiều may mắn, tài lộc và viên mãn của mỗi gia đình. Do đó, để có một cây quất đẹp, sum suê trái và hoa, tôi phải bỏ rất nhiều công sức. Nhờ có kinh nghiệm lâu năm nên vườn quất của tôi năm nay quả rất đẹp và đề”, ông Lê Viết Kỷ nói.

W_quat-6.jpg
Nhà vườn đang ngắm nhìn các cây quất cho ra trái trĩu quả.

Ông Mai Kim Phương, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà cho biết, địa phương có diện tích đất nông nghiệp 222,43 ha với 500 hộ trồng quất cảnh. Sản lượng năm nay tăng hơn 20% so với năm ngoái nhưng đáng mừng là quất năm nay rất chất lượng lại được giá, người trồng quất rất phấn khởi..

W_quat-7.jpg
Những chậu quất ra trái trĩu quả vàng óng.

“Năm nay thời tiết thuận lợi nên cây quất phát triển tốt, đẹp, tình hình tiêu thụ khả quan, hiện bà con đã bán trên 60% số lượng; một số người dân muốn giữ lại để gần tết có mức giá tốt hơn”, ông Mai Kim Phương nói.

W_quat-8.jpg
Những vườn quất đang chờ khách hàng.
W_quat-9.jpg
Nhiều cây quất đẹp giá tiền triệu đồng.
W_quat-10.jpg
Người dân chăm sóc cây quất để phát triển tốt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Làng quất Hội An nhộn nhịp vào mùa Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO