[Ảnh]: Người dân bất an khi đi qua đoạn đường 'tử thần'

Đình Minh 22/09/2023 12:23

Tuyến đường dẫn lên cầu vượt, bắc qua cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) sau khi hoàn thành, được đưa vào sử dụng đã khiến người dân vui mừng. Tuy nhiên, án ngữ bên con đường này là một núi đá đã bị xẻ đôi, có nguy cơ lở đá là rất lớn, đe dọa đến sự an toàn của người dân khi lưu thông.

Sau khi dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua xã Hà Tiến được đưa vào sử dụng, đầu năm 2023, đơn vị thi công cũng hoàn thành một cây cầu vượt và đường dẫn, bắc qua cao tốc để người dân thuận tiện lưu thông an toàn.
Được biết, để xây dựng cây cầu vượt và đường dẫn, đơn vị thi công đã xẻ đôi núi Giếng tại thôn Bái Sơn (xã Hà Tiến). Sau nhiều tháng đưa vào sử dụng, từ sự phấn khởi ban đầu, người dân đã dần tỏ ra bất an khi ở trên đỉnh đồi, còn rất nhiều tảng đá lớn, có nguy cơ đổ ập xuống đường vào bất cứ thời điểm nào.
Những khối đá nham nhở, nứt toác nằm ở đỉnh và lưng chừng núi được thành từ việc đánh mìn. Ẩn họa đá sạt là nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào.
Để khắc phục tạm thời tình trạng này, đơn vị thi công đã cho quây lưới thép ở khu vực lưng chừng quả núi để nếu đá rơi, sẽ được đỡ tại những vị trí này.
Ghi nhận vào chiều ngày 18/9, những mấu sắt có nhiệm vụ chằng, giữ cố định các lưới thép được cho đục, bám rất sơ sài vào vách đá. Người dân địa phương cho rằng, khi những tảng đá bị lở thì những móc sắt này cũng 'đi theo'.
Từ khi hoàn thành, tại những lưới sắt này đã ghi nhận một số viên đá nhỏ rơi xuống
Ở ngay phía dưới, các phương tiện lưu thông tấp nập. Do con đường dẫn và cây cầu vượt này là một điểm nối về tuyến đường tỉnh lộ 522B nên hằng ngày, có rất đông phương tiện lưu thông, nhiều nhất là người dân đi xe máy.
Ông Nguyễn Văn Mỹ (71 tuổi, trú thôn Bái Sơn) cho biết: Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cây cầu vượt cao tốc này chính là tuyến đường tỉnh để đi các huyện và từ xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) đi thị xã Bỉm Sơn. "Trước kia, khi chưa có cao tốc thì mọi người di chuyển qua một con đường nhỏ cắt ngang cao tốc ở thôn Bái Sơn để đi ra bên ngoài. Khi cao tốc hoàn thành rồi thì đường bị cắt đôi, sau đó thì đơn vị thi công họ làm cho tuyến đường dẫn và cây cầu vượt này để đi. Mỗi ngày, có hàng trăm cháu học sinh ở Trường Tiểu học, THCS Hà Tiến được bố mẹ chở qua đây, trong khi những tảng đá lớn ở trên đỉnh núi, chỉ cần tác động mạnh như bão tốc, giông lốc thì sẽ rơi xuống, gây nguy hiểm cho mọi người đi dưới đường", ông Mỹ nói.
Người dân địa phương mong muốn, phía đơn vị thi công sớm có biện pháp để xử lý nguy cơ sạt tại khu vực này.
Theo thông tin từ UBND xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung), đơn vị thi công cầu vượt này là Tổng công ty 319 Bộ Quốc Phòng.
Đối với phản ánh của người dân về nguy cơ sạt lở tại khu vực trên, ông Vũ Văn Được, Chủ tịch UBND xã Hà Tiến cho biết, địa phương vừa có báo cáo gửi UBND huyện Hà Trung về việc rà soát, giải quyết những ảnh hưởng do thi công đường cao tốc Bắc - Nam.
Theo ông Được, phản ánh của người dân là chính xác khi ở trên đỉnh núi, còn nhiều khối đá có nguy cơ sạt lở. Và kể từ khi đưa vào sử dụng, đoạn đường qua núi Giếng đã xuất hiện hiện tượng đá rơi.
"Trong mùa mưa bão như hiện nay, đất đá trên núi có thể bị sạt trượt bất cứ lúc nào. Rất mong các cấp, ngành, cơ quan có thẩm quyền sớm có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn", ông Được nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Người dân bất an khi đi qua đoạn đường 'tử thần'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO