[ẢNH] Quảng Nam: Rộn ràng không khí khai giảng năm học mới

Tấn Thành - Chí Đại 05/09/2023 11:30

Sáng 5/9, các trường học trên địa bàn Quảng Nam đồng loạt khai giảng năm học 2023 - 2024. Các lãnh đạo tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng và động viên các trường bước vào năm học mới.

Nét hồn nhiên của trẻ thơ khi bước vào lớp 1.

Tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Tam Kỳ đã có buổi khai giảng rộn ràng, nhộn nhịp. Năm học 2023 - 2024 nhà trường có hơn 1.113 em học sinh của 5 khối, với 30 lớp học. Đây là ngôi trường đạt nhiều thành tích trong dạy và học cũng như các phong trào thi đua, là niềm khích lệ cho tập thể thầy và trò nhà trường trong năm học này.

Các em học sinh lớp 1 được cô giáo đón vào trường.

“Năm học qua, nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Năm học mới nhà trường đặt quyết tâm gặt hái nhiều kết quả tốt hơn”, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hữu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu nhấn mạnh.

Một góc quang cảnh khai giảng năm học mới.

Em Ngô Trung Kiên, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: “Hôm nay em rất vui vì được đi dự Lễ khai giảng năm học 2023 -2024. Đặc biệt trường em còn tổ chức nhiều tiết mục văn nghệ biểu diễn, tạo ấn tượng mạnh trong ngày đầu năm học này”.

Em Ngô Trung Kiên vui vẻ trong ngày đầu năm học mới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng nay không khí khai giảng năm học mới tại các trường mầm non đến trung học cơ sở trên địa bàn thành phố diễn ra nghiêm túc, không khí rất sôi động. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được thực hiện chu đáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học của năm học”, ông Lộc chia sẻ.

Học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu dự khai giảng năm học mới.

Ngoài ra, tại các Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Thành, huyện miền núi Phước Sơn; Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Vinh… các thầy, cô giáo cùng học trò đã tổ chức khai giảng thành công tốt đẹp năm học mới 2023 - 2024.

Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm dự khai giảng năm học mới.

Được biết, năm học 2023 - 2024 cả tỉnh Quảng Nam có 727 trường với gần 346 nghìn học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành hệ công lập là 23.500 và ngoài công lập gần 4.300.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng năm học mới.
Một bạn học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.
Lãnh đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đánh trống khai giảng năm học mới.
Quang cảnh khai giảng Trường TH và THCS Phước Thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Rộn ràng không khí khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO