[ẢNH] Quảng Ninh: Người dân thích thú 'check in' trước 'hòn non bộ' khổng lồ ở Hạ Long

Nguyễn Quý 13/02/2023 11:08

Sau khi công trình đường dạo được hoàn thành, “hòn non bộ” nằm giữa hồ Hải Thịnh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) trở thành điểm “check in” của nhiều người dân, du khách đến với Hạ Long.

Hồ Hải Thịnh (hay còn gọi là Hồ Hòn Một) có vị trí đắc địa, ở trung tâm của thành phố (thuộc phường Hồng Hải), nằm đối diện nhiều công trình nổi tiếng của tỉnh như: Quảng trường 30/10, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Thư viện - Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.
TP Hạ Long đã triển khai cải tạo, nâng cấp về cảnh quan hồ Hải Thịnh với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật nhất là cây cầu đi bộ trên mặt nước, bao quanh núi đá và có tổng diện tích mặt cầu trên 1.500 m2.
“Hòn non bộ” nằm giữa hồ Hải Thịnh là điểm nhấn độc đáo của công trình.
Sau khi được đưa vào sử dụng, nhiều người dân đã đến hồ Hải Thịnh để tham quan, tản bộ và “check in” tại cây cầu này.
Anh Trần Quốc Vinh (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) cho biết: Sau khi được cải tạo lại, hồ Hải Thịnh đã trở thành một điểm đến khá thú vị, mở ra thêm không gian tham quan mới gần các công trình nổi tiếng khác như Bảo tàng, Cung Cá Heo,… góp phần thu hút du khách khi đến Hạ Long và cũng tránh lãng phí nguồn tài nguyên du lịch.
Cô và trò ở trường mầm non My Montessori (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) thích thú khi “check in” trước “hòn non bộ” nằm giữa hồ Hải Thịnh.
Chị Hoàng Thị Anh (giáo viên mầm non My Montessori): Các bé đến tham quan, vui chơi tại công trình hồ Hải Thịnh mới cảm thấy rất vui vẻ, phấn khích. Tại đây, các bé được kết hợp vừa chơi vừa học hỏi khi có thể nhìn thấy cả núi đá, hồ nước,… ở ngay trước mắt của mình.
Hội chị em duyên dáng trong tà áo dài rủ nhau tới hồ Hải Thịnh để chụp ảnh “check in”.
Chị Trần Ánh Tuyết (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) đánh giá: Hồ Hải Thịnh chắc chắn sẽ trở thành khu vực tản bộ, tập thể dục yêu thích của rất nhiều người bởi cảnh quan đẹp, không khí trong lành và thoáng mát.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Ninh: Người dân thích thú 'check in' trước 'hòn non bộ' khổng lồ ở Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO