[ẢNH] Rộn ràng khai giảng ở ngôi trường đông học sinh dân tộc thiểu số nhất tỉnh Đắk Lắk

Thanh Nga 05/09/2023 14:14

Sáng 5/9, cùng với cả nước, hơn 1.000 trường học, cơ sở giáo dục các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng (phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã về dự Lễ khai giảng, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng rực rỡ cờ đỏ sao vàng trong ngày khai giảng.
Các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chỉnh tề trong trang phục truyền thống.

Có mặt tại Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng (phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), từ lúc 6h30 sáng, các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đã chỉnh tề trong trang phục truyền thống, tay giơ cao lá cờ đỏ sao vàng, chào đón năm học mới. Đây là ngôi trường có đông học sinh dân tộc thiểu số của tỉnh Đắk Lắk với hơn 500 em. Trong đó, có tới 95% là học sinh người dân tộc thiểu số, gồm 18 thành phần dân tộc như: Êđê, M'nông, Tày, Mông, Thái...

Ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục dịp khai giảng năm học mới.

Ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk dự về Lễ khai giảng và đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục dịp khai giảng năm học 2023 - 2024.

Ông Bùi Xuân Lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng phát biểu.
Các em học sinh, thầy cô giáo về dự lễ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Bùi Xuân Lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng cho biết, năm học vừa qua, toàn trường có 517 học sinh, trong đó, 92 học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi, 237 em đạt học sinh Khá. Đặc biệt, 178 học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT, tỷ lệ 100%, (7 năm liền nhà trường có 100% học sinh tốt nghiệp THPT); trên 90% em đủ điểm sàn để trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Ngoài ra, nhiều học sinh và giáo viên trong trường còn đạt thành tích cao trong các cuộc thi khoa học, năng khiếu.

Các em học sinh tay giơ cao cờ đỏ sao vàng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, Ông Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng chúc mừng, ghi nhận những thành tựu nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Năm học mới 2023 - 2024, ông Y Biêr Niê đề nghị thầy trò Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng tiếp tục chú trọng đạo đức lối sống cho học sinh; nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; đẩy mạnh hoạt động STEM trong nhà trường; triển khai hoạt động trải nghiệm sáng tạo, mô hình trường học gắn với sản xuất kinh doanh; tăng cường chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn; chú trọng công tác giáo dục dân tộc, đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh và giáo dục khởi nghiệp trong nhà trường.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày khai giảng năm học mới.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày khai giảng năm học mới.
Các đại biểu dự Lễ khai giảng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng kêu gọi các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của trường tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, tự học sáng tạo”; Cố gắng nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện vai trò vừa là thầy cô, vừa là cha mẹ của học sinh; thực hiện cả hai nhiệm vụ “nuôi, dạy” các em. Đặc biệt, dành cho các em học sinh tình yêu thương đáng quý và lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề để các em luôn có sự ấm áp, đầy đủ tình cảm gia đình; trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng để các em toàn diện về nhân cách và tri thức.

Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng có tới 95% là học sinh người dân tộc thiểu số, gồm 18 thành phần dân tộc như: Êđê, M'nông, Tày, Mông, Thái...
Các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chỉnh tề trong trang phục truyền thống.

Đối với các em học sinh cần đoàn kết, yêu thương nhau, học tập nhau những nét đẹp trong phong tục, văn hóa, truyền thống của các địa phương và các dân tộc trong tỉnh; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, trong sinh hoạt; rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống để thành công trong tương lại.

Ông Bùi Xuân Lễ, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng đánh trống khai giảng năm học mới.
Sau Lễ khai giảng, các em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng chính thức bước vào năm học mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Rộn ràng khai giảng ở ngôi trường đông học sinh dân tộc thiểu số nhất tỉnh Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO