[ẢNH]: Trở lại cánh đồng muối Sa Huỳnh

Tấn Thành - Chí Đại 12/02/2023 12:26

Trước sự việc giá muối tăng cao khiến diêm dân rất phấn khởi, phóng viên Đại Đoàn Kết Online đã trở lại cánh đồng muối Sa Huỳnh, thuộc phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi để ghi lại hình ảnh sản xuất muối ở nơi đây.

Diêm dân đang làm muối trên cánh đồng muối Sa Huỳnh.

Nếu như trước đây, 1 bao muối 50 kg chỉ bán được vài chục ngàn đồng thì giờ đây giá muối nơi này tăng cao với mức 4.000 đồng/kg muối. Giá muối tăng cao giúp nhiều diêm dân có nguồn thu nhập cao nên bà con vô cùng phấn khởi.

Diêm dân đang thu hoạch muối mà mình sản xuất.

Theo ông Nguyễn Hữu Chánh, Chủ nhiệm Hợp tác xã muối 2 (HTX), phường Phổ Thạnh cho biết, chỉ tính riêng HTX đã bán 1.500 tấn muối với giá 4.000 đồng/kg, hiện nhu cầu vẫn rất cao nhưng diêm dân không còn muối để bán. Hiện nay bà con diêm dân đang cải tạo đồng ruộng và tiến hành sản xuất thì phải hơn 1 tháng nữa mới có muối để cung ứng ra thị trường.

Diêm dân phường Phổ Thạnh dùng xe rùa đưa muối bán cho thương lái.

Ông Giã Tấn Tàu, Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho hay, đồng muối Sa Huỳnh có tổng diện tích tự nhiên là 144,7 ha, trong đó diện tích sản xuất khoảng 100 ha. Niên vụ muối vừa rồi thu hoạch gần 5.000 tấn.

Một đống muối trắng tinh trên cánh đồng muối Sa Huỳnh.
Diêm dân thu hoạch muối muối tại cánh đồng ruộng muối.
Ngư dân đang cho muối vào bao để đem đi bán.
Diêm dân đang bán muối cho thương lái.
Từng sọt muối trăng được diêm dân thu hoạch.
Một góc cánh đồng muối Sa Huỳnh từ trên cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Trở lại cánh đồng muối Sa Huỳnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO