Apple yêu cầu nhân viên không sử dụng ChatGPT và các nền tảng AI bên ngoài

Lê Trang (Theo 9to5mac) 19/05/2023 16:12

Do lo sợ lộ thông tin nhạy cảm, Apple cấm nhân viên sử dụng ứng dụng ChatGPT hay các công cụ AI bên ngoài.

Mới đây, OpenAI đã phát hành ứng dụng ChatGPT chính thức cho iPhone. Công cụ này đã trở nên nổi tiếng với việc trả lời các yêu cầu của người dùng và giải quyết các vấn đề từ đơn giản đến phức tạp nhất nhờ trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, Apple không muốn nhân viên của mình sử dụng những công cụ như vậy. Trong một bản ghi nhớ nội bộ, công ty nói rằng không thể sử dụng các công cụ AI bên ngoài cho công việc.

Nhân viên Apple không còn được sử dụng ChatGPT

Apple lo ngại về việc các nền tảng AI này thu thập dữ liệu bí mật từ nhân viên. Ngoài ChatGPT, Apple cũng đã cấm nhân viên của mình sử dụng Copilot của GitHub, thuộc sở hữu của Microsoft. Với Copilot, các nhà phát triển có thể tự động viết mã.

ChatGPT, cũng được hỗ trợ bởi Microsoft, sẽ gửi dữ liệu cho các nhà phát triển để họ có thể tiếp tục cải thiện các mô hình trí tuệ nhân tạo mà nền tảng này sử dụng. Theo ghi nhận của WSJ, một lỗi vào tháng 3 đã cho phép người dùng xem lịch sử trò chuyện của những người dùng ChatGPT khác. Sau sự cố này, ChatGPT đã thêm tùy chọn cho phép người dùng tắt lịch sử trò chuyện của họ và không đóng góp vào việc đào tạo mô hình AI.

Nhưng tất nhiên, nếu các kỹ sư của Apple sử dụng các nền tảng này, thì không có cách nào đảm bảo rằng mã họ nhập sẽ không bị rò rỉ cho người khác – hoặc thậm chí được sử dụng bởi các nhà phát triển đằng sau các ứng dụng này. Điều tương tự cũng áp dụng cho các thông tin bí mật khác, chẳng hạn như nhân viên có thể sử dụng ChatGPT để soạn email.

Apple không phải là công ty duy nhất cấm ChatGPT và các AI sáng tạo khác đối với nhân viên của mình. JPMorgan Chase và Verizon cũng đã hạn chế sử dụng các nền tảng như vậy. Theo nguồn tin của WSJ, Amazon đã yêu cầu các kỹ sư của mình sử dụng công cụ AI nội bộ của riêng mình thay vì của bên thứ ba. Báo cáo đề cập rằng Apple cũng đang phát triển mô hình AI của riêng mình.

Siri có thể sớm có tính năng dựa trên AI

Siri có thể sớm có tính năng dựa trên AI. Ảnh: 9to5mac.

Dự án AI mới của Apple được dẫn dắt bởi John Giannandrea, người được Google thuê vào năm 2018. Trong một cuộc gọi gần đây với các nhà đầu tư, CEO Tim Cook của Apple đã ca ngợi tiềm năng của công cụ AI bên ngoài. Tuy nhiên, Cook cũng nói rằng có "các vấn đề cần được giải quyết" do cách thức hoạt động của công nghệ hiện tại.

Theo 9to5Mac, gần đây, Apple đã bí mật thử nghiệm một công nghệ mới có tên mã là “Bobcat” mang lại ngôn ngữ tự nhiên cho Siri. Tuy nhiên, không rõ khi nào công ty có kế hoạch cung cấp dịch vụ này cho công chúng.

Hiện tại, ngay cả nhân viên của Apple cũng phàn nàn về việc Siri hoạt động kém như thế nào do cơ sở dữ liệu kế thừa dựa trên công nghệ cũ.

[iPhone 15 Pro có thể là phiên bản đắt nhất từ trước đến nay]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple yêu cầu nhân viên không sử dụng ChatGPT và các nền tảng AI bên ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO