Những chiếc Q2 đầu tiên đã có mặt tại showrom Audi Việt Nam để bán tới tay người tiêu dùng. Q2 sẽ là đối thủ của MINI Countryman, BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.
Thiết kế bề ngoài của Audi Q2 trông góc cạnh hơn, hơi vuông vắn, khá tương tự “đàn anh” Q7. Mọi chi tiết, đường nét đều lấy cảm hứng từ hình đa giác, thể hiện rõ qua đèn pha, lưới tản nhiệt, và gương chiếu hậu.
Audi Q2.
Audi Q2 có chiều dài 4.190 mm, ngắn hơn 2 đối thủ BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200. Trong khi khoảng sáng gầm cao gần 150 mm và trọng lượng 1.280 kg. Hệ số cản gió của Audi Q2 chỉ dừng ở con số 0,30 Cd.
Công nghệ tích hợp bên ngoài gồm đèn pha và đèn hậu LED, gương gập/chỉnh điện và cốp sau đóng mở điện. Khoang hành lý có dung tích 405 lít và mở rộng đến 1.050 lít khi gập hàng ghế 2. Khách hàng có thể tùy chọn 12 màu ngoại thất cùng 11 kiểu mâm xe.
Nội thất xe mang đúng hình ảnh của ngoại hình. Mọi thứ sắp đặt gọn gàng và góc cạnh, nhưng không quên đi tính sang trọng vốn dĩ là hình ảnh của thương hiệu Audi. Ở trung tâm là màn hình giải trí MMI đặc trưng, điều khiển qua phím bấm và nút xoay ngay khu vực cần số. Xe có điều hòa tự động 2 vùng, kết hợp với cửa gió độc đáo với thiết kế như tua-bin máy bay.
Audi Q2 là chiếc dành cho người lái, bởi thế mà cụm đồng hồ và vô-lăng tương tự mẫu coupe thể thao Audi TT. Vô-lăng dạng đáy phẳng, tích hợp các nút điều chỉnh nhanh và cần gạt giới hạn tốc độ/kiểm soát hành trình. Cụm đồng hồ là một màn hình cỡ lớn, hiển thị rất nhiều các thông cùng lúc thay vì kiểu analog như thông thường, công nghệ có tên “buồng lái ảo” - Virtual Cockpit.
Xe trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, nổi bật nhất là hệ thống cảnh báo va chạm có thể xảy ra với người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện phía trước. Hệ thống sẽ cảnh báo người điều khiển phương tiện và có thể cho xe phanh gấp nếu cần thiết và cho đến khi dừng lại ở tốc độ chậm.
Khung xe chế tạo từ thép dập nóng, tạo nên một khung chịu lực chắc chắn với độ cứng rắn cao cho khoang hành khách. Mức độ tiếng ồn cũng được tinh giảm nhờ tối ưu hóa độ rung khung xe, tối ưu hóa âm thanh và khí động học.
Về hiệu suất, Audi phân phối duy nhất phiên bản động cơ 1.4L TFSI với công nghệ tự động ngắt xy-lanh, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hộp số S-Tronic 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hệ dẫn động Quattro. Đạt tiêu chuẩn khí thải mới nhất.
Với sức mạnh trên, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,5 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu nằm ở mức 5,2 lít/100km. Với 5 chế độ lái gồm “tự động”, “thoải mái”, “thể thao”, “hiệu quả” và “cá nhân”. Các tính năng an toàn của xe có thể kể đến hệ thống theo dõi hành trình, Stop & Go, hỗ trợ cảnh báo làn xe, cảnh báo tín hiệu, hỗ trợ đỗ xe thông minh,…