Bà Nà Hills hút khách nhờ chuỗi lễ hội mùa hè hấp dẫn

PV 03/08/2023 15:00

Dịp hè này, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã và đang tạo ra những sản phẩm du lịch mới, khác biệt để thu hút du khách.

Điển hình trong số đó là "Ba Na Wow Summer Festival" được triển khai từ tháng 5 đến hết tháng 8 với hàng loạt chuỗi lễ hội quốc tế, sự kiện giải trí hấp dẫn như trình diễn ánh sáng 3D mapping, lễ hội ẩm thực và bia B’estival, Lễ hội Văn hóa Việt - Pháp, show diễn chủ đề, biểu diễn nghệ thuật đường phố...

Lễ hội ẩm thực và bia B’estival.
Lễ hội ẩm thực và bia B’estival.

Mở màn cho chuỗi hoạt động hè là lễ hội ẩm thực và bia B’estival. Lấy cảm hứng từ lễ hội bia Oktoberfest (Đức) vào tháng 10 hằng năm, du khách mỗi khi đến Bà Nà Hills trong tháng 5 đến tháng 8 cũng sẽ được chiêu đãi bằng lễ hội ẩm thực và bia B’estival. Đây vốn đã là thương hiệu của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa. Không khí sôi động, những con phố mang âm hưởng châu Âu cùng dàn vũ công trong trang phục tryền thống phương Tây... sẽ mang tới cho du khách cảm giác như được du ngoạn tại Đức.

Sự kiện là dịp để khách du lịch tận hưởng hương vị bia thơm nồng trong bầu không khí mát mẻ, trên nền nhạc du dương... Hương bia đen, bia vàng lan tỏa khắp không gian, bọt bia lăn tăn từ chiếc ly trên tay, những cô gái trong trang phục đặc trưng của lễ hội, bánh mỳ cuộn thừng nướng màu vàng nâu, xúc xích nướng, gà quay thơm nức, phomai béo bùi...

Trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực.
Trình diễn ánh sáng 3D mapping siêu thực.

Một trong những điểm nhấn mới mẻ của Bà Nà Hills trong mùa hè này là màn trình diễn công nghệ ánh sáng 3D Mapping siêu thực tại lâu đài Mặt trời. Chương trình bắt đầu từ tháng 7, có 2 suất diễn mỗi ngày vào khung giờ 18h45 và 19h45 đưa khán giả của Bà Nà Hills phiêu du trong một hành trình khám phá xứ sở thần tiên qua những màn trình diễn ánh sáng với công nghệ 3D mapping trên nền những tòa lâu đài cổ kính.

Giữa màn đêm sâu thẳm của trăng, sao và sương mây bảng lảng, lâu đài Mặt Trời "phát sáng" với những thước phim rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn với muôn vàn sắc màu ánh sáng lung linh. Những bức tường đá trở thành người kể chuyện duyên dáng, đưa du khách vào miền cổ tích bằng ánh sáng và âm thanh, tạo nên một trải nghiệm cảm xúc mới mẻ.

Để du khách có thể tận hưởng một Bà Nà đẹp huyền diệu, Sun World Ba Na Hills đang triển khai chương trình ưu đãi trải nghiệm trọn gói tiệc đêm Ba Na By Night, phục vụ tất cả các ngày trong tuần từ 28/4 - 30/9 (khung giờ 15h - 22h). Chỉ với 800.000 đồng dành cho người lớn và 600.000 đồng dành cho trẻ em, du khách sẽ được miễn phí xe di chuyển Đà Nẵng - Bà Nà, vé cáp treo khứ hồi, thưởng thức tiệc nướng kết hợp bia Đức...

Lễ hội văn hóa Việt -Pháp.
Lễ hội văn hóa Việt - Pháp.

Đến với Sun World Ba Na Hills những ngày tháng 7 này, du khách sẽ thấy choáng ngợp với không khí lễ hội Lễ hội văn hóa Việt -Pháp với nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn. Từ ngày 14/7, du khách được chào đón tại Làng Pháp bằng những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố ấn tượng mang đậm chất “Pháp” được trình diễn liên tục từ 10h – 15h như: xiếc, hài, khiêu vũ và đặc biệt là show trình diễn điệu nhảy truyền thống Cancan sôi động đặc trưng của nước Pháp hay có cơ hội được các họa sĩ tài năng khắc họa chân dung ngay trong khu du lịch.

Điểm nhấn của lễ hội là bức tranh đá khổng lồ với chủ đề "Nụ hôn của Mặt Trời & Mặt trăng" được đặt tại Quảng trường Hội tụ. Mỗi du khách sẽ có cơ hội tham gia vào quá trình hoàn thiện bức tranh bằng việc nhận một viên đá sỏi màu (được đánh số) và đặt viên đá sỏi vào đúng vị trí số đánh dấu trên sân.

Dịp này, du khách đến Bà Nà cũng sẽ được khám phá Hầm rượu 100 tuổi, hóa thân thành những quý tộc Pháp sang trọng, thưởng thức menu ẩm thực đặc sắc do những đầu bếp hàng đầu tại các khách sạn 5 sao của Sun Group kiến tạo nên trong khuôn khổ Bana Gourmet Week, thử rượu vang miễn phí hay tham quan, mua sắm tại hội chợ rượu Vang đến từ 8 vùng trọng điểm rượu Vang Pháp. Hội chợ bắt đầu vào ngày 2/8 tại ga Lourve.

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm mang đậm dấu ấn văn hóa Pháp, khách cũng sẽ được khám phá Không gian văn hóa Việt tại khu vực Quảng trường Nhật thực, thưởng lãm các hoạt động trình diễn nghệ thuật truyền thống, trải nghiệm ẩm thực truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian Việt.

Chuỗi chương trình sôi động.
Chuỗi chương trình sôi động.

Show diễn, lễ hội chính là "đặc sản" đã gắn liền với khu du lịch từ 15 năm qua, trở thành lý do quan trọng để níu chân du khách. Đây là năm đầu tiên Bà Nà Hills ra mắt chuỗi 5 show diễn đặc sắc tại nhiều địa điểm và khung giờ khác nhau.

Mỗi show diễn là màn trình diễn mang phong cách, màu sắc khác nhau của các yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, đại diện cho niềm vui, sức mạnh và sứ mệnh bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp. Cụ thể, Thổ tiên sẽ trình diễn những tiết mục nhảy, đánh trống Malambo hay đánh vòng tươi vui. Hoả tiên với khí chất rực rỡ, sôi động lại mang đến những màn trình diễn bốc lửa, với tiết tấu nhanh, thổi bùng lên niềm vui bất tận.

Đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở của vạn vật vào mùa xuân, Mộc tiên đem đến những điệu nhảy uyển chuyển, tự do phóng khoáng như những tán cây đung đưa trước gió. Với phong cách nhẹ nhàng, linh hoạt và bí ẩn, Thủy tiên lại trình diễn các tiết mục nhảy pha trộn vừa có nét đương đại, lại vừa có chút phong cách đường phố, uyển chuyển, mềm mại mà biến hoá không ngừng như dòng chảy của nước. Trong khi đó, Kim tiên lại thể hiện sự sắc sảo, mạnh mẽ qua các tiết mục múa đương đại, trình diễn dây lụa trên không và đánh vòng mới lạ.

Cùng với các thiên tiên, những tiết mục trình diễn nghệ thuật đường phố như xiếc, trượt patin, cà kheo, trình diễn trống... vẫn được biểu diễn đều đặn ở mọi ngóc ngách của khu du lịch bởi hơn 150 nghệ sĩ quốc tế, liên tục từ 10-16h mỗi ngày.

Chia sẻ về chuỗi lễ hội đa phong cách tổ chức tại Bà Nà Hills dịp hè này, ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà bày tỏ mong muốn nơi đây trở thành một khu du lịch độc đáo và khác lạ, nơi những những sắc màu văn hóa từ khắp nơi trên thế giới được giao thoa và kết nối.

"Bà Nà sẽ không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một trải nghiệm cảm xúc dành cho mọi du khách. Du khách nước ngoài khi đến đây sẽ như được tìm lại một phần của văn hóa của họ ở một đất nước xa lạ, đó là một cảm xúc đặc biệt", ông Lâm An nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Nà Hills hút khách nhờ chuỗi lễ hội mùa hè hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO